11 เม.ย. 2022 เวลา 19:57 • หนังสือ
รีวิว สวรรค์ประทานพร เล่มที่ 2
1
ผู้เขียน โม่เซียงถงซิ่ว
ผู้แปล ลาเวนเวนเดอร์
ผู้วาด จิ่วเถียงหลุน
สำนักพิมพ์ sense T books
เล่มนี้จะประกอปด้วยกัน 2 องค์ นะคะ ^^
( ผู้เขียนไม่ได้อ่านเล่ม1 นะคะ แต่เนื้อหาเล่ม1 จะจบตามในเมะเลยค่ะ!! มีให้ดูได้ในเน็ตฟลิก ภาพสวย อลังการ คุณภาพสวรรค์ วัวน้อยโคโรโวเก้มากค่ะ++ )
ความรู้สึกหลังอ่าน : นึกภาพคนคนนึงยิ้มอรุ๋มเ๊าะในห้องคนเดียว นั่นเลยค่ะ ความรู้สึกหลังอ่านจบ! อ้าปากไม่ได้ความสุขมันจะไหลออกมา คือเล่มนี้เป็นเล่มที่ไท่จื่อได้มีโมเม้นกับฮวาเฮิงพอประมาณ แต่เป็นในร่างผู้ใหญ่ ระดับความแพรวพราวของฮวาเฉิงก็คือเพิ่มไปตามกัน เล่มนี้ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยดราม่า เทียบดราม่าคือประมาณ 20% ที่เหลือคืออ่านเพลินๆเลย แต่ก็มีทิ้งปมใหญ่ไว้ให้สงสัยบ้าง เล่มนี้จะได้รู้เรื่องของอาณาจักรเซียนเล่อเพิ่มขึ้น เรื่องทรามๆของวัยรุ่นสวรรค์ แล้วก็มีย้อนอดีตของมู่ฉิ่ง เฟิงซินและไท่จื่อด้วย ตลกมาก555555555555555555 นี่รู้สึกชอบเฟิ่งซิ่นกับมู่ฉิ่งเพิ่ม300% ร่วมทั้งเฉลยด้วยว่าผีเขียวชีหลงเป็นใคร!
องค์ที่1
" พิรุณโลหิตเฉยบุปผา "
( มีสปอย ปานกลาง!! )
** ในเทรดนี้เราจะเรียกเซี่ยเหลี่ยนว่าไท่จื่อนะคะ **
อันนี้จะเป็นเรื่องเมื่อเสิ่นอู๋ มหาเทพแห่งสวรรค์เรียกรวมเทพทุกองค์มาคุย และมีรับสั่งให้ไท่จื่อลงไปเผื่อสืบคดีที่เมืองผี เพราะมีเทพหายไปแถวๆเมืองผีนั่นเองแล้วช่วงเวลาที่หายตรงกับตอนที่ฮวาเฉิงออกไปจากอารามผึพังที่อาศัยกับไท่จื่อพอดี
เสิ่นอู๋กะมองเห็นว่า เออ สองคนนี้เขามีซัมติง ส่งไท่จื่อไปน่าจะเหมาะสม แต่พลังไท่จื่อนั้นช่างน้อยเหลือหลาย ไม่น่ารอดเพราะไอต้าวฮวาเฉิงที่ครองเมืองผีนั้นแข็งแกร่ง ( เขานอนด้วยกันแล้วจ้าพ่อ ไม่มีอะไรให้กลัวเด้อ ) เลยส่งเจ้าวายุไปด้วย
ไท่จื่อก็เลยได้ไปเจอฮวาเฉิงที่บ่อนพนันของผี กรี๊ดมาก ฉากนี้ ทุกคนต้องกรี๊ด ต้อนอ่านแล้วจะตายตาหลับ++ นอกจากนี้เจ้าวายุก็ได้นัดเทพอีกองค์มาช่วงชื่อ หลางเชียนชิว จากนั้นก็ได้เส้นสายของฮวาเฉิงสืบๆไป จนเจอเทพที่หายไปจริงๆ!!
แต่ตอนกลับมาจากสวรรค์เทพที่ชื่อหลางเชียนชิวก็หน้าแดง เป็นฝืนเป็นไฟบอกว่าไท่จื่อคือราชครูที่ฆ่ายกครัวราชวงศ์ตัวเองซะงั้น วุ่นวายกันทั้งสวรรค์
พี่สาวฮวาเฉิงก็เลยต้องบุกสวรรค์(อีกที) มาไขความจริงให้เหล่าเทพทั้งหลาย รู้ความจริง( สุดพีค ) ปล.ปมนี้พออ่านๆไปทุกคนจะได้พบกับผีเขียวชีหลงด้วยจ้า บอกเลยว่าเป็นเอเนอจี้เพื่อนสาวชาวทวิตเตี้ยนปากแส้บประจำเรื่องเลย5555555555555
องค์นี้เป็นองค์ใหญ่สุดของเล่มเลย!! ใครอยากรู้เรื่องต้องอ่านจริงๆ
** บทนี้มีโมเม้นดาบเอ้อมิ่งกับไท่จื่อด้วย คือดาบชอบไท่จื่อมาก555555555 เจ้าของชอบอะไรดาบก็ชอบตามแหละนะ ( ไหน ความน่ากลัวของดาบต้องสาปห้ะ เสิ่นอู่ )
องค์ที่ 2
" ไท่จื่อบูชาเทพ "
ตอนนี้เป็นตอนเปิดมาเป็นอารมณ์เศร้าๆของไท่จื่อหลังจากได้เปิดเผยปมขององค์ที่ 1 ไท่จื่อได้กลับไปที่สุสานของราชวงศ์เซี่ยนเล่อ แต่ แต่ แต่ กลับไปดีๆไม่ได้เจอชีหลงตามราวี แต่ยังไม่ทันจบประเด็นนิยายเกิด flash back ซะก่อน
 
คือเป็นเรื่องราวตอนจัดงานพิธีบวงสวงสวรรค์ตามประเพณีแคว้นเซียนเล่อนั้นเอง ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 800 ปีก่อน สมัยไท่จื่อยังอายุ 16-17 เป็นยุคทองของไท่จื่อจริงๆ ทุกคนชื่นชมและเคารพเขา( เศร้าจัง ) บทนี้โชว์ให้เห็นเลยว่าไท่จื่อเป็นลูกรักของสวรรค์จริงๆ รวมทั้งได้เห็นเด็กน้อยฮวาเฉิงที่ตกลงแล้วไท่จื่อไปรับกลางพิธีอันยิ่งใหญ่
บทนี้จะได้เห็นความสัมพันธ์ของเฟิงซินและมู่ฉิ่งที่มีต่อไท่จื่อในสมัยอดีต บทบาทของ2คนนี้ น่ารักมากกกก ปมมู่ฉิ่งค่อนข้างเศร้าเพราะเกิดมายากจน แต่ไท่จื่อเห็นความสามารถเลยให้มาอยู่ข้างกาย รายละอียดเล็กๆว่าเขาเติบโตมายังไงถึงได้เป็นคนจิตใจดีแบบนี้
*** บทนี้จะได้เหตุผลบางส่วนที่ฮวาเฉิงไม่ชอบชีหลงด้วยนะคะ
อยากจะโบกว่า( เสียงแจ็คสัน ) ดีจริงๆ อ่านแล้วมีความสุข+อยากอ่านซ้ำเลย รายละอียดเล็กๆน้อยๆเยอะมากกก
--- มีทั้งหมด 8 เล้มนะคะ ---
 
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่อ่านจนจบนะคะะ ขอให้มีวันที่ดีกันทุกคนเลยย
โฆษณา