12 เม.ย. 2022 เวลา 04:28 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำไมต้องมีการพักผ่อนจากการเทรด?😀 -Why take a break from trading?
การพักผ่อนนั้นคือสิ่งที่สำคัญมกสำหรับเราทุกคน ขนาดตลาดเองก็มีช่วงเวลาที่พักเพื่อปรับฐานฐานของราคา เราเป็นนักเทรด ก็ควรมีช่วงเวลาที่พักผ่อน วันนี้จะพูดถึงเรื่องการพักผ่อนกัน
ทำไมต้องมีการพักผ่อนจากการเทรด 😀
การเทรดนั้นเป็นอาชีพที่ใช้ความคิดและสมาธิค่อนข้างสูง แน่นอน พอเวลาผ่านไปยิ่งนาน สมาธิและสมองเราที่ใช้งานอย่างต่อเนื่องก็เริ่มที่จะเกิดอาการล้าและทำงานได้แย่ลง และนั้นก็อาจจะทำให้เรานั้น มีการตัดสินใจที่ผิดพลาด และ มีมีโอกาศที่จะมีอารมเข้ามาเกียวข้อง ฉนั้นการพักนั้นเป็นเหมือนการให้สอมงและร่างกายของเราได้ฟืนฟู เพื่อที่จะได้กลับมาพร้อมอกีครั้งสำหรับการเทรด
ประโยชน์ของการพักผ่อนจากการเทรด 😀
1.ได้พักสมองและความคิดเกี่ยวกับกราฟ
2.ลดโอกาศขายหมู เพราะวง่า มองจอน้อยลง อารมที่เข้าไปเกียวข้องก็น้อยลง
3.ลดความเคียดวิตกกังวลได้จากการมองกราฟนานๆ
4.ทำให้มีโอกาศทำตามระบบได้ดีมากขึ้น
แนวทางการพักผ่อนจากการเทรด 😀
ควรเป็นกิจกรรมอะไรก็ได้ที่ำความสบายใจเบาสมอง และไม่ควรมีดราฟหรืออะไรก็ตามเกียวกับกราฟเข้ามาเกียวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลง ดูหนัง นอน หรือกินของว่าง สิ่งพวกนนี้จะทำให้ร่างการเรานั้นได้ผ่อนคลาย
😀ปล.ไม่เอาเอาเรื่องกราฟเข้ามาช่วงเวลาพักผ่อน โอกาสในตลาดมีให้เราเทรดได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องตดตามตลาด 24 ชั่วโมง
cr. อ่านเพิ่มได้ที่ 🙏🙏
โฆษณา