12 เม.ย. 2022 เวลา 05:32 • สุขภาพ
"ทุกข์มีไว้เห็นไม่ได้มีไว้เป็น"
🌿ไม่ใช่เพราะว่าเราทุกข์..
จึงทำให้เราต้องคิดมาก
แต่เพราะว่าเราคิดมาก..ต่างหาก
ที่ทำให้เราเป็นทุกข์.
🌿คิดปรุงแต่งเมื่อใด..ก็ทุกข์เมื่อนั้น
คิดถึงอดีตที่ผ่านมาแล้วก็ทุกข์
จะทุกข์ไปทำไมเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้.
🌿คิดถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึงก็ทุกข์
จะทุกข์ไปทำไมอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรแน่นอนเลย.
🌿ไม่ใช่เพราะกิเลส
ที่ทำให้เราต้องใช้ชีวิตหลงผิด
แต่เพราะความหลงผิด..ต่างหาก
ที่เป็นเหตุให้กิเลสเกิดขึ้นในใจเรา
"มิจฉาทิฏฐิ" คือกระดุมเม็ดแรกแห่งความทุกข์.
คิดเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน
มุมมองทางความคิด💬
ที่มาเพจอมตะธรรมประเทศไทย
โฆษณา