13 เม.ย. 2022 เวลา 23:00 • ธุรกิจ
EP257 Metaverse จะเปลี่ยนโลกการทำงานของเราไปอย่างไร
เมื่อโซเชียลมีเดียตัวพ่อจากเฟซบุ๊คอย่างมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก #Facebook มาเป็น #Meta ก็เหมือนเป็นสัญญาณให้ชาวโลกรับรู้ว่า Facebook กำลังจะก้าวเข้าสู่โลกของ Metaverse อย่างจริงจังแล้ว⁣⁣⁣⁣⁣
⁣⁣⁣⁣⁣
Metaverse (เมตาเวิร์ส) คือ ชุมชนโลกเสมือนจริง ที่เกิดจากการผสมกันระหว่างโลกจริงเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่ตัวตนของเราสามารถเข้าไปอยู่ในโลกดิจิตัล เสมือนว่ามีตัวเราอีกคนขึ้นมา (คล้ายกับภาพยนต์เรื่อง Ready player one)⁣⁣⁣⁣⁣
⁣⁣⁣⁣⁣
ใน EP257 จะพาคุณผู้ฟังไปดูกันว่า Metaverse จะเปลี่ยนโลกการทำงานของเราไปอย่างไร และในฐานะองค์กรเราจะปรับตัวเพื่อรับกับเทคโนโลยีใหม่นี้อย่างไรได้บ้าง⁣⁣⁣⁣⁣
⁣⁣⁣
⁣⁣⁣⁣A Cup of Culture⁣⁣⁣⁣⁣
———–⁣⁣⁣⁣⁣
วัฒนธรรมองค์กร⁣⁣⁣⁣⁣
corporate culture⁣⁣⁣⁣⁣
organizational culture
โฆษณา