14 เม.ย. 2022 เวลา 02:06 • ท่องเที่ยว
คุณทราบไหมว่า❓เรื่องหอย 🦪 ชิลีไม่น้อย
หน้าอยากกินหอยสดใหม่ ต้องไปที่❓ep.7
โรงแรมหน้าทะเลสาบ ในเมืองPuerto Varas
ลาจากเมืองPucon วันนี้เราตื่นเช้า เก็บข้าวเก็บของลงกระเป๋าเสร็จทุกอย่าง ร่ำลา คุณ
Jorge และ Luciena ก่อนจากก็
จ่ายค่าเช่ารถ 5 วัน 300$ ให้แก่คุณJorge
และค่า guesthouse อีกต่างหาก
รถแท็กซี่มารับเรา ไปส่งยังสถานีรถบัสค่ะ เพื่อไปยัง Puerto Varas ซึ่งห่างจากที่นี่ไป 5 ชั่วโมงเต็ม
รถบัสทำการจอด รับ-ส่ง แทบทุกป้าย แต่นั่งสบายดีค่ะ ชมวิวทิวทัศน์ไม่น่าเบื่อ อากาศเย็นสบาย
เราถึงเมือง Puerto Varas บ่ายสองโมง โทรหา คุณ John Joy มารับ ไปที่พักของเขาเองซึ่งเปิดเป็น B&B เขามาแต่งงานกับผู้หญิงชิลี ตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลย
ที่พักตั้งอยู่เลขที่ 765 Austral ในเมือง Puerto Varas ที่พักน่ารัก และสะอาดมาก เงียบสงบ ที่สำคัญวายฟายแรงดี เพราะอยู่ที่Pucon 6 วันบ้านคุณ Jorge ทรมานมาก ไม่มีเน็ตใช้ เขาไม่ได้ติดตั้งโทรศัพท์บ้าน เราต้องขับรถไปในเมืองไกลหลายกิโลเมตร เพื่อไปใช้เน็ตในโรงแรมร้านอาหาร ค่ะ
(แต่เมื่อเทียบแล้ว เรื่องวายฟายความแรงต้องยกให้ เปรูค่ะ แรง เร็ว ทุกที่ จริง ๆ)
เมืองเล็กๆ น่ารัก Puerto Varas
เราเอาของขึ้นไปไว้บนห้องพัก แล้วพากันเดินไปร้านอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดของที่นี่คือ seafood casavades
สวาปามหอยนางรมคนละ 6 ตัว เป็นออร์เดิฟ(ตัวไม่ใหญ่ แต่หวานสด อร่อยมากกกก) เขากินกันแบบนี้แหละค่ะ ไม่มีเครื่องเคียงให้ยุ่งยาก บีบแต่น้ำมะนาวแล้วยกซดเลย 😋
🦪 หอยนางรม ตัวกำลังพอคำ สด หวาน เนื้อแน๊นแน่น 😋
ตามด้วย ซุปหอยแมลงภู่กับหอยกาบ ร้อน ๆ ถ้วยเล็ก ๆ รสชาติคล่องคอ หอม อร่อย มากกกกก อีกแล้ว
จากนั้นอาหารหลักคือ ข้าวสวย กับ ปลาย่าง รสชาติ อร่อยมากกกก
หอยชิลี อร่อยมาก ๆ
อิ่มแปร้ เดินย่อยอาหารชมเมือง แวะไปซุปเปอร์มาร์เก็ต ซื้อผลไม้ และน้ำดื่มขวดไว้ใหญ่กลับที่พัก เล่นเน็ตพักผ่อนสบายใจ 🤣
จัดหนักจัดเต็ม เดินไปกิน 3 วันติดกันเลย ร้านหรู หน้าทะเลสาบ กินหอยไปชมวิวไป ฟินเว่อร์ร์ร์ร์ 😋🦪
Puerto Varas เป็นเมืองใน Lake District ทางตอนใต้ของชิลี ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของทะเลสาบ Llanquihue อันกว้างใหญ่ ซึ่งมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาไฟ Osorno ที่ปกคลุมด้วยหิมะ (เขาเรียกว่า ฟูจิชิลีค่ะ)
และภูเขาไฟ Calbuco ซึ่งทั้งคู่ยังคงมีความร้อนอยู่ และพร้อมที่จะปะทุได้ทุกเวลาเช่นกัน
เมืองสวย อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก วิวหลักพันล้าน
นี่แหล่ะ 🌋ภูเขาไฟฟูจิชิลี
เดี๋ยวบทต่อไปมาว่ากันค่ะ จะไปตกปลา หรือจะไปไหนก่อนดี ทริปเปรูก็มีแต่ภูเขา มาชิลีก็มีแต่เรื่องน้ำ ๆๆๆ
ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้เกียรติติดตาม และแวะผ่านมาชมค่ะ ถ้าชอบท่องเที่ยว อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ และพูดคุยกันได้นะคะ 🙏 ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ ❤️ ฝากผลงานอีบุ๊คแรกด้วยค่ะ 👇
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา🇺🇸
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎