14 เม.ย. 2022 เวลา 10:42 • ความคิดเห็น
เราต้องรู้ก่อนค่ะว่าเราเกิดมาทำไม เมื่อรู้แล้วจะได้คำตอบว่าอยากจะเกิดต่อไหม หรือไม่อยากเกิด สำหรับเราเกิดมาเพื่อเรียนรู้ มีประสบการณ์ มารู้ว่าสุขเป็นยังไง ทุกข์เป็นยังไง ว่าไปแล้วก็สนุกดีนะคะ ได้เกิดในที่ที่ดี ได้มาพบเจอคนดีๆ เพื่อนดีๆ ได้ไปที่เที่ยวสวยๆ อากาศดีๆ หรือถึงแม้จะเจอประสบการณ์ที่ยาก ท้าทาย ก็เป็นบททดสอบ เป็นบทเรียนอีกแบบ ถ้าวางใจให้เป็น พร้อมเผชิญกับทุกสิ่งที่จะเป็นบทเรียน อยู่กับปัจจุบันขณะได้ ไม่ยึดติด ก็คิดว่าเราน่าจะสร้างสรรค์สิ่งดีๆมีคุณค่าให้กับเรา กับเพื่อนมนุษย์ กับโลกได้ค่ะ ถ้าได้เกิดอีก ก็อยากเกิดในตระกูลที่มีสัมมาทิฏฐิ ศรัทธาในสิ่งดีงาม และในโลกที่มีแต่ความสงบสันติ มีเมตตาซึ่งกันและกัน
โฆษณา