15 เม.ย. 2022 เวลา 07:53 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Warren Buffett เริ่มเปลี่ยนมุมมองในตัว Elon Musk ! ปู่ออกมากล่าวชมว่า "Elon เป็นผู้ชนะที่แท้จริง" และเป็นตัวอย่างว่าทำไมอเมริกาถึงเป็นดินแดนเสรีที่เปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับคนที่มีความฝันและมีไอเดียที่ดีเสมอ !
5
🔥 ถึงแม้จะเป็น 2 มหาเศรษฐีระดับโลกที่ไม่ค่อยลงรอยกัน และได้ปะทะคารมกันมาโดยตลอด แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าปู่ Buffett สุดยอดนักลงทุนระดับตำนานจะชื่นชม Elon Musk มากขึ้นเรื่อยๆ
1️⃣ ก่อนหน้านี้ Elon Musk เคยกล่าวโจมตีปู่ Buffett ว่า
"ผมไม่ได้คิดว่าการลงทุนแบบ Warren Buffett มันจะยากอะไร เขาเพียงแค่หาบริษัทที่กำลังขาดสภาพคล่องและเติมเงินเข้าไปช่วยบริษัทเท่านั้น เขาไม่ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมอะไรใหม่ๆขึ้นมาเลย" ทาง Elon กล่าว
2
2️⃣ ในขณะที่ทางปู่ Warren Buffett ถึงแม้จะไม่เคยออกมาต่อว่า Elon แต่ปู่ก็คอยโจมตีกลับเงียบๆเสมอ
ไม่ว่าจะเป็นการที่ Bufett เองปฏิเสธที่จะลงทุนในบริษัท Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้า EV สัญชาติสหรัฐของประเทศตัวเองมาโดยตลอด แต่กลับเลือกที่จะไปลงทุนในบริษัท EV คู่แข่งสัญชาติจีนอย่าง BYD แทน
4
3️⃣ ต่อมาหลังจากที่ Elon Musk ได้ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เขาก็ได้ออกมากัดปู่ Buffett สั้นๆว่า
"Maybe Buffett should've invest in Tesla haha" หรือแปลได้ว่า "บางทีปู่บัฟเฟตต์อาจจะพลาดไป ที่ไม่ได้ลงทุนในหุ้น Tesla 55" ทาง Elon ทวีตพร้อมหัวเราะเบาๆ
5
เพราะ Tesla กลับเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนเกินกว่า 10,000% แล้วในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาว่า ให้ผลตอบแทนมากกว่าหุ้นทุกตัวที่ปู่ถืออยู่หลายเท่า และยังให้ผลตอบแทนมากกว่าบริษัท EV อย่าง BYD ที่ปู่ลงทุนอีกด้วย
📌 อย่างไรก็ตาม ! มาวันนี้ทางปู่ Buffett กลับออกมาให้สัมภาษณ์ถึง Elon Musk อีกครั้ง และไม่มีคำพูดอะไรนอกจากคำพูดหวานๆ และกล่าวชมถึง Elon Musk ว่า
1
"That shows what America produces. I mean, Elon, didn't--he's taking on General Motors, Ford, Toyota, all these people who've got all the stuff, and he's got an idea. And he's winning. That's America. You can't dream it up. It's astounding,"
5
Buffett กล่าวในการสัมภาษณ์ออกทีวีกับ Charlie Rose เมื่อวานนี้
แปลได้ว่า "มันเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าอเมริกาผลิตอะไรได้บ้าง ผมหมายถึงดู Elon สิ เขาเพิ่งต่อสู้กับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง General Motors, Ford และ Toyota ซึ่งเป็นบริษัทที่มีทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเงินหรืออำนาจ แต่ Elon เขามีความคิดที่ดีกว่า และในแผ่นดินเสรีอย่างอเมริกา เขาก็สามารถเป็นผู้ชนะได้ ที่อเมริกานี้หากคุณมีความฝัน คุณก็สามารถเป็นผู้ชนะได้” บัฟเฟตต์กล่าว
3
ที่มา: Warren Buffett on Elon Musk: 'He's winning, that's America —you can't dream it up, it's astounding.'
📊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา