16 เม.ย. 2022 เวลา 19:21 • ความคิดเห็น
บันทึกจดหมายถึง my Idol
Save the letter to my Idol
ถึง.. เพื่อนรักของฉัน Jackson Wang👑
to.. my bestfriend Jackson Wang👑
ลงวันที่ 16 เมษายน 2022
เริ่มเขียนเวลา 13:15 น.
เช้าวันนี้ฉันได้ยินข่าวเกี่ยวกับเธอมากมาย ทั้งข่าวดีและข่าวที่ดีกว่า
สักพักแล้วที่ฉันไม่ได้เขียนบทความแบบนี้ นั่นคือหลังจากที่ฉันได้เขียนถึงเธอเมื่อกลางปีที่แล้ว
วันนี้สิ่งที่ฉันสงสัยมาตลอดเกี่ยวกับเธอที่อยู่แสนไกลถูกแพร่ออกมาให้เห็นตามโซเชียลต่างๆ
เพื่อนรัก.. เธอเหนื่อยไหม?
เพื่อนรัก.. เธอมีความสุขรึป่าว?
นี่เป็นคำถามที่คาใจฉันมาสักพักแล้ว เป็นคำถามที่ฉันถามขึ้นเองในใจเมื่อมองไปที่เธอ
ฉันไม่เคยถามคำถามนี้ออกมาให้ใครได้ยินหรือได้อ่านเลยก่อนหน้า เพียงเพราะกลัวความเห็นต่างที่อาจจะตีกลับมาที่ตัวฉันเอง แต่ฉันคนนี้กลับถามเธออยู่ทุกครั้งที่เห็นเธอ
เพื่อนรัก ก่อนหน้านั้นฉันรู้จักผู้ชายคนนึง เขามีรอยยิ้มเปื้อนอยู่ที่ใบหน้าเขาเสมอ ดวงตาของเขาทอประกายสดใส รูปร่างสันทัดน่ามอง เสียงและสำเนียงน่าฟัง เขาเป็นคนอารมณ์ดี ที่ไหนมีเขาที่นั่นจะน่าอยู่มากๆ สำหรับฉันแล้วเขาโดดเด่นมากในกลุ่มผู้คนมากมาย
เขาเป็นคนที่ฉุดฉันขึ้นมาจากอารมณ์หม่นหมองที่อยู่กับฉันมาราวๆ20ปี เขาทำให้ฉันถามตัวเองถึงสิ่งที่เป็นอยู่ ทำให้ฉันเดินออกมาจากอารมณ์ขุ่มมัวพวกนั้นและก้าวเดินหน้าเพื่อทำอะไรสักอย่าง
มันเหมือนกับฉันได้เริ่มต้นใหม่แม้ตอนนี้มันจะเป็นเพียงแค่การขยับออกมาจากตรงนั้นเพียงเล็กน้อยก็ตาม แต่เมื่อฉันรู้จักเขาฉันสัญญากับตัวเองว่าจะค่อยๆพาตัวเองออกไปจากความเจ็บปวดนี้ให้ได้
เพื่อนรัก ฉันไม่เจอผู้ชายคนนั้นสักพักแล้ว
ก่อนหน้านั้นไม่นานฉันเจอผู้ชายอีกคนที่มีหน้าตาเหมือนกับเขาราวกับคนๆเดียวกัน แต่นั่นกลับไม่ใช่
เขาคนนั้นยิ้มสวยดูเป็นผู้ใหญ่และหล่อเอาการ อายุรุ่นราวคราวเดียวกับฉัน รูปร่างสมส่วนค่อนข้างไปทางผอม แต่ก็ดูสุขภาพดี เขาแทบไม่มีที่ติ เขาได้รับรางวัลและการชื่นชมมากมาย ผู้คนนับล้านต่างสรรเสริญเยินยอและภูมิใจในตัวเขา นั่นรวมถึงตัวฉันด้วย
เพื่อนรัก ฉันคิดเสมอว่าเขาคงจะมีความสุขจนล้นอกแน่ๆ เขาคงกินอิ่มนอนหลับอย่างที่ควรจะเป็นใช่ไหมนะ จะมีสักกี่คนที่ทำได้แบบเขา ยืนอยู่บนยอดพีระมิดได้อย่างเขา สง่างามได้อย่างเขา
แต่นั่นก็เป็นเพียงสิ่งที่ฉันคิด แต่ไม่ใช่สิ่งที่ฉันรู้สึก
เมื่อฉันมองเข้าไปในดวงตาของเขา ที่เคยเป็นดวงตาที่มีเรื่องเล่ามากมายนับล้านๆเรื่อง ตอนนี้มันว่างเปล่า
มีแต่ความว่างเปล่า..
ฉันเคยคิดว่าหากมีโอกาสฉันอยากจะนั่งฟังเขาเล่าเรื่องราวมากมายเหล่านั้นให้ฉันฟัง มันคงจะสนุกสนานและเต็มไปด้วยข้อคิดแนวทางดีๆมากมาย
ฉันเคยคิดว่าหากฉันมีเพื่อนแบบเขาฉันคงมีไฟในการทำสิ่งต่างๆมากขึ้น หากฉันมีเขาฉันจะมีกำลังใจมหาสารในการสู้ชีวิตแน่ๆ
เพื่อนรัก..ฉันไม่รู้ว่าเรื่องราวในดวงตาเขามันหายไปไหน เพียงแต่รู้ว่ามันหายไปสักพักแล้ว
เพื่อนรัก..ฉันมั่นใจว่าเธอรู้จักเขาสองคนนี้เป็นอย่างดีและดีมากแน่ๆ
อย่าหายไปอีกเลยนะ..
ฝากบอกเขาทีว่าฉันคิดถึง บอกเขาหน่อยว่าฉันยังอยากฟังเรื่องเล่าของเขาอยู่ บอกเขาทีว่าเขาเล่าให้ฉันฟังได้ทุกเรื่องเลยนะ
ในตอนที่เขารู้สึกโดดเดี่ยว เหงา หรือเศร้ากับสิ่งต่างๆรอบตัว บอกเขาหน่อยได้ไหมว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว บอกเขาหน่อยว่ามีผู้คนนับล้านๆชีวิตยืนหยัดอยู่ข้างๆเขาเสมอ
บอกตัวเธอเองหน่อย..เพื่อนรัก
เพื่อนรัก..การเป็นคนที่ถูกรักมากๆมันไม่ใช่เรื่องดีเสมอไปฉันรู้ คนที่รักพอดีจะมีไหม คนที่รักมากไปก็อาจจะมี
แม้ว่าฉันจะไม่ได้ยืนอยู่ที่ที่สว่างเท่าเธอแต่ฉันก็พอจะมีคนรักฉันบ้างในมุมเล็กๆของฉัน แม้ชีวิตฉันจะแย่แต่ฉันก็ยังพอเป็นที่ต้องการอยู่บ้าง
ฉันมีพลังวิเศษนะเธอรู้ไหม ฉันมีกล่องความสบายใจให้คนมากมายเลยล่ะ เมื่อคนอื่นมีความทุกข์พวกเขาจะคิดถึงฉันเป็นคนแรก ฉันดูจะมีค่าในความเงียบและเป็นที่ระบายชั้นเยี่ยม แต่เมื่อพวกเขาดีขึ้นและมีความสุขแล้ว ที่ตรงนั้นกลับไม่มีฉัน
ราวกับว่ามีคนรักฉันแต่ฉันเหมือนไม่ได้ถูกรัก
เพื่อนรัก..เธอก็มีพลังวิเศษนะรู้ตัวใช่ไหม เพียงแต่เธอนั้นแตกต่าง
เธอแบกหัวใจเป็นล้านๆดวงคงจะหนักมาสินะ เหนื่อยมากเลยใช่ไหม เธอเป็นที่พึ่งทางใจให้คนหลายคน เพราะเมื่อพวกเขาทุกข์พวกเขาจะคิดถึงเธอเป็นคนแรกๆ และเมื่อพวกเขาสุขพวกเขาก็อยากให้เธอสุขด้วย
เพื่อนรัก..ตัวเธอสำคัญมากเธอรู้ดี
แต่มันจะหนักไปไหมหากเธอมัวแต่แบกหัวใจคนอื่นตลอดเวลา แค่แบกหัวใจตัวเองก็หนักมากพอแล้ว หรือหากเธอยังยืนยันจะแบกหัวใจคนอื่นต่อไป เลือกแบกแต่หัวใจที่มีเธอนะ ส่วนหัวใจที่ไม่มีเธออย่าเก็บเอาไปไว้บนบ่า เก็บไว้แต่หัวใจที่ล้ำค่าก็พอแล้ว
เพื่อนรัก..ฉันชอบประโยคนึงที่เธอเคยพูดว่า"สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครมารับผิดชอบชีวิตเรานอกจากตัวเราเอง" เธอรู้ไหมว่านั่นเป็นประโยคที่ฉุดฉันขึ้นมามองโลกภายนอกอีกครั้ง
เป็นประโยคที่ฉันปาดน้ำตาที่หน้าของตัวเองหลังจากที่ปล่อยให้มันไหลมานานแสนนาน
เพื่อนรัก..เธอรู้ความหมายสิ่งที่เธอพูดดี
เพื่อนรัก..ก่อนหน้านั่นฉันเป็นแฟนคลับคนนึงที่มองเธอด้วยความรักตลอดเวลา สุขและเศร้าไปกับเธอเสมอ ฉันเอาชีวิตน้อยๆของฉันผูกติดไว้กับเธอทุกวัน อยากรู้อยากเห็นว่าเธอทำอะไรบ้างในแต่ละวัน
จนวันนึงที่ฉันได้มองเห็นดวงตาที่ว่างเปล่าของเธอ ดวงตาที่เหนื่อยล้า ดวงตาที่บางวันก็เต็มไปด้วยคำถามมากมาย วันที่มองไม่เห็นความสุขของเธอแล้ว ฉันเริ่มหมดแรงและเหน็ดเหนื่อยไปพร้อมๆกับเธอ
แม้ว่าภาพลักษณ์ภายนอกของเธอจะยังเป็นผู้ชายคนแรกที่ฉันถามหาเขา แต่ดวงตาของเธอกลับไม่ได้ทอประกายเช่นเดิม รอยยิ้มที่เคยเปื้อนใบหน้าตลอดเวลาเริ่มกลายเป็นเพียงมารยาทที่ต้องทำ
เพื่อนรัก..ฉันมองไม่เห็นความสุขของเธอและมันทำให้ฉันไม่มีความสุขเช่นกัน
ฉันกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองอีกครั้งว่า ทำไมถึงปล่อยให้เธอมีผลกับชีวิตมากขนาดนี้ ทำไมแฟนคลับแบบฉันถึงได้คาดหวังกับเธอมากมายเช่นนี้ หรือนี่จะเป็นเหตุผลที่ทำให้รอยยิ้มนั้นหายไป
ฉันไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอกดดันตัวเองใช่ไหม เมื่อมีคนรักมากความคางหวังก็ยิ่มมากขึ้นทวีคูณ
ฉันไม่ควรเอาชีวิตน้อยๆของฉันไปผูกติดกับชีวิตของเธอ แฟนคลับอย่างฉันควรจะอยู่ในพื้นที่ที่ควรอยู่ แฟนคลับอย่างฉันไม่ควรจะทำให้เธอต้องหนักใจ
เพื่อนรัก..อย่าห่วงเลยนั่นเป็นเพียงความคิดฉันในตอนนั้น ฉันเพียงแค่คิดแต่ฉันไม่ได้ทำอะไรที่ส่งผลเสียต่อเธอเลย เพียงแต่ฉันพูดในสิ่งที่เห็นต่างไปจากคนอื่นก็เท่านั้น
หลังจากวันนั้นฉันได้ถอยออกมาแล้วและมองเธออยู่ไกลๆ ส่งกำลังใจที่ไม่มีใครเห็นไปให้ ฉันไม่ได้คาดหวังอะไรกับเธอ ฉันไม่ได้อยากให้เธอเป็นใคร ไม่ได้อยากให้เธอกลับไปเป็นใคร เพียงแต่อยากให้เธอเป็นคนใหม่ในแบบที่เธอมีความสุข
อย่ากังวลเลยเพื่อนรัก..ฉันไม่ได้รักเธอน้อยลงเพียงเพราะดวงตาเธอไม่ทอประกาย ตรงกันข้ามฉันรักเธอมากขึ้นเพื่อนรักของฉัน
ฉันเรียนรู้ที่จะรักเป็นแล้วเพื่อนรัก
ในขณะที่ฉันถอยออกมาฉันก็รักเธอมากขึ้น นั่นคงเป็นเพราะฉันปรารถนาที่จะเห็นเธอมีความสุข
ต่อไปก็ได้แต่หวังว่าเธอจะมีความสุขในทุกวัน เจอใครสักคนที่พร้อมจะรับฟังปัญหา ใครสักคนที่พร้อมจะนั่งฟังเธอเล่าเรื่องราวต่างนับร้อยนับพันเรื่องนั้นให้ฟัง ใครสักคนที่เป็นกอดอุ่นๆให้เธอได้ มันคงจะดีไม่ใช่น้อย
เพื่อนรัก ..เธอไม่ต้องเอาสิ่งที่ดีที่สุดมาวางไว้ตรงหน้าแฟนคลับอย่างเรา แต่เธอจงตามหาสิ่งที่เธอรักที่สุดมากองไว้ตรงหน้าตัวเอง
ใครคนนั้นหรือสิ่งๆนั้นไม่จำเป็นต้องดีมากหรือสมบูรณ์แบบ เพียงแค่เขาเป็นคนที่เธอรักและสบายใจ อย่างอื่นไม่ได้สำคัญเลย
ไม่มีอะไรดีที่สุดเพื่อนรัก ไม่มีใครหาเส้นชัยของคำว่าที่สุดเจอ แม้กระทั้งแฟนคลับของเธอ
แค่เป็นเธอในแบบที่เธอพอใจมากๆ แค่นั่นก็พอ
อย่าใส่ใจกับเสียงของคนที่ไม่ได้รักเรา เขามีสิทธิ์ที่จะชอบหรือไม่ชอบเราอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา
พวกเขาเพียงแค่ผ่านมาไม่นานพวกเขาก็จะผ่านไป ไม่ต่างจากเด็กที่เรียกร้องความสนใจเมื่อไม่มีใครสนใจเขาจะหยุดเอง
เพื่อนรัก..เธอเบื่อไหมที่ฉันพูดคำนี้บ่อยๆ🤭แต่ฉันเริ่มรำคาญตัวเองแล้วนะ
เพื่อนรัก..ฉันเพียงอยากจะบอกว่าถึงวันนี้ฉันจะไม่ได้เป็นติ่งแล้วแต่ฉันก็ยังเป็นแฟนคลับอยู่ ฉันยังคงเฝ้ามองเธออยู่ในที่ๆเธอมองไม่เห็นเช่นเดิม ยังรักเธอเหมือนเดิมและมากขึ้นทุกวัน เธอยังคงเป็นแรงบันดาลใจของฉันเสมอและตลอดไป
เพื่อนรัก..โปรดรู้ไว้ว่ายังไงเธอก็ยังมีฉัน และอีกหลายคนทั่วโลก ฉันไม่คาดหวังให้เธอดีที่สุดแต่ฉันปรารถนาให้เธอมีความสุขในสิ่งที่เธอรักในทุกๆด้าน อย่ากดดันตัวเองจนปล่อยให้ความสุขมันหายไป ฉันยังปราถนาที่จะเห็นดวงตาที่ทอประกายของเธออยู่นะ
เพื่อนรัก..โปรดรู้ไว้ว่าฉันไม่ได้รักเธอเพียงเพราะเธอมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ฉันใช้เหตุผลทั้งหมดที่มีเพื่อที่จะรักเธอ นั่นหมายถึงว่าฉันคิดดีแล้วและมั่นใจแล้วว่าจะรักเธอ
ฉันรักผลงาน รักเรื่องราวที่เธอร้อยเรียงมันลงในบทเพลง รักในการเล่าเรื่องต่างๆ รักที่เธอเป็นนักสู้ รักที่เธอไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรค รักที่เธอรักคนอื่น รักที่เธอเป็นเธอ
เพื่อนรัก..ในวันที่ฉันเขียนจดหมายฉบับนี้ ฉันเห็นดวงตาที่รอคอยมานานแสนนานแล้ว มันไม่ใช่สายตาของคนสองคนแรกที่ฉันเคยเห็น แต่มันเป็นสายตาของคนๆใหม่ที่บอกผู้คนที่พบเห็นว่า นี่แหละคือตัวเธอ เป็นตัวเธอมันดีที่สุดแล้วเพื่อนรัก
สุดท้ายนี้ ฉันอยากจะบอกเธอว่าฉันมีความฝัน ฝันของฉันมันค่อยข้างไกลและมีความเป็นไปได้น้อยมาก แต่หากถึงวันนั้น ฉันตั้งใจแล้วว่าจะทำมัน
ฝันนั้นไม่เหมือนกับของคนอื่น ฉันไม่ได้ฝันอยากเจอเธอสักครั้ง แต่สิ่งที่ฉันฝันคือ
หากวันนึงฉันประสบความสำเร็จในสิ่งที่ฉันตั้งมั่นแล้ว ฉันอยากจะบอกใครต่อใครว่า ฉันมีเพื่อนรักอยู่คนนึงเขาเป็นคนดึงฉันให้ยืนขึ้นมาจากบางอย่างที่เจ็บปวด เขาเป็นจุดเริ่มต้นของแรงใจ
พวกคุณรู้จักเขาใช่ไหม เขาคือ แจ็คสัน หวัง
..
..
เพื่อนรักของฉัน👑..
..
..
cr.in a dream
me. ถนนสายเก่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา