4 มิ.ย. 2022 เวลา 10:13 • นิยาย เรื่องสั้น
บันทึกจดหมายถึง my Idol
Save the letter to my Idol
ถึง..เพื่อนรักอิมแจบอม
to.. my best friend lim jaebeom
วันที่ 20 เมษายน 2022
เริ่มเขียนเวลา 02:46 น.
สวัสดีเพื่อนรัก..
หรือต้องเรียกว่าท่านประธานอิมแจบอมดีล่ะ แต่ฉันว่ามันดูห่างไกลเกินไป ขอเรียกเพื่อนรักเหมือนเดิมนะ
เช้าของวันนี้ฉันได้ข่าวว่านายก่อตั้งบริษัทเป็นของตัวเองแล้ว ยินดีเหลือเกินเพื่อนรัก ยินดีกับนายจริงๆ
สักพักแล้วที่ฉันไม่ได้เขียนบทความแบบนี้ หากนับจากการเขียนถึงนายครั้งล่าสุด วันนี้ตัวฉันเองอารมณ์แปรปรวนเล็กน้อยราวกับคนเป็นไบโพล่า
เหมือนกับตอนนี้ที่ดึกแล้วแต่ฉันก็ยังไม่ยอมนอน
ใช่เพื่อนรัก..ฉันนอนไม่หลับ เรื่องแบบนี้นายคงเข้าใจเป็นอย่างดี ฉันคิดเสมอว่าหากเราเป็นเพื่อนกันจริงๆ นายคงเป็นคนเดียวที่เข้าใจ
หลายๆเรื่องในชีวิตหลั่งไหลเข้ามาในหัวใจไม่หยุดหย่อน มันจึงทำให้ร่างกายและจิตใจของฉันรวนไปหมด แต่เพื่อนรักสำหรับฉันเรื่องที่ดีในวันนี้มีเพียงเรื่องเดียวนั่นคือข่าวดีของนาย
หลายคนบอกว่านายเงียบเชียบเหลือเกินออกงานก็น้อย เป็นคนชิคคนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
เพื่อนรัก..วันนี้นายสอนให้ฉันรู้อะไรบางอย่าง ว่าการที่จะประสบความสำเร็จมันต้องมีความอดทนต่ออะไรหลายๆอย่าง เพราะมันไม่ใช่การเล่นขายของเหมือนตอนที่เรายังเด็กเลย
อดทนต่อคำพูดของคนที่รักเราไม่จริง อดทนกับการแข่งขัน อดทนต่อผู้คนที่ใจร้าย และอ่อนไหวเฉพาะกับคนที่ใจดี
เพื่อนรัก..นายไม่ป่าวประกาศอะไรเลยว่านายกำลังทำอะไรอยู่ นายเดินของนายไปเรื่อยๆแต่นายไม่หยุดเดิน หลายคนคงคิดว่านี่คือเส้นชัย แต่สำหรับนายมันคือการเริ่มต้น ฉันพูดถูกไหม
ระยะทางข้างหน้ามันยาวไกลเหลือเกินเพื่อนรัก
อุปสรรครอนายอยู่มากมาย ผ่านมันไปให้ได้นะฉันจะคอยเป็นกำลังใจให้
ฉันเป็นแฟนคลับคนนึงที่หลงทางเข้ามาเจอกับรังนกสีเขียวขนาดใหญ่ คนแรกที่ฉันเจอคือน้องชายที่ห่างกันสองเดือนของนาย คนที่สองคือน้องชายฉันเองหนุ่มน้อยจากประเทศไทย
คนที่สามคือเพื่อนของฉันอีกคนหนุ่มแอลเอ คนที่สี่คือนักแสดงผู้มากฝีมือคนนั้น คนที่ห้าคือลูกชายสุดที่รักของฉันเอง เจ้าตัวขาวๆขายาวๆเหมือนลูกครึ่งคนนั้น ส่วนคนที่หกไม่มี
เพื่อนรัก ..ฉันแยกเขาสองคนไม่ออกในตอนแรก
ตลกนะว่าไหม ทั้งที่เขาสองคนนั้นแตกต่างแต่กลับเหมือนกันมากอย่างเช่นที่นายบอก
ครั้งแรกที่แยกออกคือไฝของพวกเขา
เพื่อนรัก..ฉันแยกเขาสองคนออกแล้ว😂😂😂
คนนึงมีไฝที่หางตาส่วนอีกคนมีไฝที่ใต้ตา นายก็รู้ว่าเขาสองคนไม่ได้เหมือนกันแค่ภายนอก ฉันใช้เวลาอยู่พักนึงก่อนที่จะแยกได้
หนุ่มน้อยร่างกายหนุบหนับคนนั้นฉันขอเขามาเป็นน้องชายแล้วเรียบร้อย ส่วนอีกคนฉันไม่ได้ขอเพราะเขาให้สถานะฉันแล้วว่าเป็นได้แค่เพื่อนเท่านั้น
เพื่อนรัก..นายอย่ารำคาญฉันเลยที่ฉันเรียกนายแบบนี้ เพราะมันเป็นคำติดปากไปแล้ว ฉันเริ่มทำความรู้จักกับเพื่อนคนนั้นที่ละเล็กทีละน้อย
สิ่งแรกเลยคือสิ่งที่นกน้อยในรังบอกว่านั่นคือไฝเสน่ห์ จริงอยู่ที่นกน้อยกล่าว ไม่ผิดเลยสักนิดเดียว
ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่านั่นคือไฝเสน่ห์ จนได้มาเจอนาย เมื่อมันอยู่กับนายมันดูเป็นความจริงดั่งที่นกน้อยกล่าว แต่เมื่อมันอยู่กับฉันมันดันเป็นไฝที่ขี้เกียจทำงาน
ใช่แล้วเพื่อนรัก..ฉันมีไฝสองเม็ดที่หางตาเหมือนกันกับนาย เพียงแค่มันอยู่กันคนละข้างกับนายเท่านั้น นายซ้ายฉันขวา ที่สำคัญของนายสวยกว่า😂
เพื่อนรัก..ฉันยังถนัดซ้ายเหมือนกันกับนายด้วยนะมีอีกสองสามอย่างที่เหมือนกัน อ๋อ..และฉันก็ป่วยโรคเดียวกับนายด้วย
ในขณะที่นายเผชิญกับมันต่อสู้กับมัน แต่เหมือนว่าฉันจะดิ่งลงเรื่อยๆ ในขณะที่นายเดินไม่หยุดแต่ฉันกลับหยุดพักจนเคยตัว
เพื่อนรัก..นายทำยังไงถึงก้าวผ่านมันไปได้ นี่เป็นคำถามที่ฉันถามนายมาเสมอ ฉันชอบถามนายแบบนี้ในวันที่ฉันอ่อนแอมากๆ เหมือนกับที่ฉันถามเพื่อนฉันอีกคนนึง
สาระภาพตามตรงว่าฉันไม่ใช่เมนนาย 100% ฉันเป็นเมนน้องชายสองเดือนของนาย นั่นเพราะฉันเปรียบตัวเองเป็นตัวสล็อต
ฉันอยู่กับเขาในแต่ละวันก็ใช้ชีวิตเป็นสล็อตเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือเขาเป็นลิง
นายเคยเห็นลิงอุ้มสล็อตโหนต้นไม้ไหมเพื่อนรัก
นี่เป็นปรากฏการณ์ที่เห็นได้ยากมากเลยนะ🤭😂
แต่มันก็สนุกไปอีกแบบ
เพื่อนรัก ..ไม่ต้องน้อยใจฉันรักพวกนายเท่ากัน
นั่นหมายถึงอีกทั้ง5คนนั้นด้วย
นายเป็นเพื่อนที่เหมือนฉันที่สุดแม้กระทั่งนิสัยบางอย่าง จนบางทีอดคิดไม่ได้ว่าถ้าวันไหนที่อารมณ์นายดิ่งสุดๆเราสองคนคงกอดคอกันร้องไห้ คงไม่มีใครฉุดใครขึ้นมา
จนวันนึง ฉันค้นพบว่า นายแข็งแกร่งมาก มากเกินกว่าที่จะมองเห็น เพื่อนรัก.. นายเป็นคนที่เหมาะมากกับคำว่าเพื่อนรักมากเลยรู้ไหม
นายเติมเต็มคนอื่นได้ดีเสมอ หลายคนบอกว่านายชอบหายไปเป็นพักๆ แต่ฉันกลับรู้สึกว่านายไม่เคยหายไปเลย แม้ว่านายจะไม่ได้ให้แฟนคลับเห็นชีวิตประจำวันแต่นายก็ไม่ได้หายไป
เพื่อนรัก..นายยังอยู่ตรงนั้นเสมอนั่นคือสิ่งที่ฉันรู้สึกได้ ให้ตายเถอะถ้านายหายไปจริงๆ ใครจะมาปั่นหัวนกเล่นล่ะ นังนกพวกนั้นคงเหงาแย่ถ้าขาดนายไป
เพื่อนรัก..นายยืนตรงจุดที่สว่างมากๆแบบนั้นก็คงเหนื่อยไม่น้อยเลยสินะ อย่าเอาแต่ตามหาความสมบูรณ์แบบล่ะ เพราะมันไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปหมดซะทุกอย่างหรอก อย่าเก็บความคาดหวังของคนอื่นมาทำให้ตัวเองไม่สบายใจเลยนะ เมื่อควรพักก็ต้องพักบ้าง
เหมือนว่าแฟนคลับจะคาดหวังแต่ความจริงแล้วพวกเขาไม่ได้คาดหวังอะไรเลยนอกจาก การได้มองเห็นนายในทุกๆวัน พวกเขาไม่ได้ต้องการให้นายดีพร้อมหรือสมบูรณ์แบบ เพียงแต่สิ่งที่พวกเขาต้องการคือ นาย..ตัวนายที่มีความสุข..ตัวนายที่ยิ้มจนตาหาย...ตัวนายที่ทำเพลงออกมาด้วยความรัก..แค่นั้นเองเพื่อนรัก..
เป็นนายในเวอร์ชั่นที่มีความสุขก็พอแล้ว
วันนี้ ในเวลานี้ เป็นวันที่ 4 มิถุนายนแล้ว ห่างจากวันที่เริ่มเขียนมาเดือนกว่าๆแล้ว😂😂😂นานนะว่าไหม แต่มันกลับถูกบันทึกให้อยู่ในฉบับร่างฉบับเดิม
นี่คงเป็นจดหมายที่ใช้เวลาเขียนนานที่สุดของฉันแล้วล่ะ แต่ฉันไม่ได้ลืมนะ และฉันก็ไม่ได้หายไปไหนเลย
ฉันยังคงเดินตามพวกนายต้อยๆเฉกเช่นเดิม มองนายอยู่จุดเดิม เพียงแต่เสียใจมากที่ไม่ได้ไปยืนอยู่ข้างหน้าพวกนายพร้อมกับใครหลายๆคน ได้แต่อิจฉาคนที่ได้ไปเจอพวกนาย เฮ้อออออ
เพื่อนรัก.. นายเก่งมากเลยนะ
ในระยะเวลา 1 เดือนนี้ฉันได้รับข่าวสารมากมายเกี่ยวกับตัวนาย ราวกับว่ากำลังนั่นดูซีรี่ย์ที่มีความยาวเรื่อง 7 ตอน ในแต่ละตอนจะมีพระเอกของตอนนั้นๆที่มีบุคลิกแตกต่างกันออกไปแต่ทว่ามีหัวใจดวงเดียวกัน
ที่สำคัญ..นาย.เพื่อนรักของฉันเป็นตัวดำเนินเรื่อง
cr.ภาพจากทวิตเตอร์
ขาดนายไปไม่ได้..จริงไหม..
ภูมิใจในตัวนายเสมอ..เพื่อนรัก..🌴
cr.in a dream
me.ถนนสายเก่า
🌴🐰🐢🍑🦦🐍🐜

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา