19 เม.ย. 2022 เวลา 10:12 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
มาค่ะ เป็นยังไงบ้าง สำหรับซีรีส์ My Liberation Notes (2022) ปล่อยใจสู่เสรี ที่ออนได้ 4 อีพี ส่วนตัวแล้วชอบมากกกก แต่บอกก่อนว่าซีรีส์นี้จะเดินเรื่องช้าๆเนิบๆ ไหลไปเรื่อยๆ ให้สิ่งรอบตัวเล่าเรื่อง ผู้ชมจะรับรู้ได้แม้ว่าจะในฉากนั้นจะไม่มีบทพูดใดๆก็ตาม
เล่าถึงคนหนุ่มสาววัยทำงาน อารมณ์คนต่างจังหวัดที่ต้องเดินทางมาทำงานในเมือง การเดินทางที่เหนื่อยล้า งานที่หนัก ซีรีส์ที่ถ่ายทอดชีวิตที่ธรรมดาๆของหนุ่มสาว ที่อยากมีอิสระเสรี อยากปลดปล่อยตัวเอง
ครอบครัวชาวไร่มีพ่อแม่ลูกที่อยู่ต่างจังหวัดคยองกีที่ไกลจากกรุงโซล ลูกสามคนต่างก็ต้องนั่งรถไปกลับโซลทุกวันที่ดูจะเหนื่อยล้าในแต่ล่ะวัน ยอมกีจองลูกสาวคนโตที่ขาดหายชีวิตวัยรุ่นไปเธอต้องการมีคนรักมาชดเชยสิ่งที่ขาดหายไป
ยอมชางฮีลูกชายคนกลางที่พยายามจะทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นแต่ไร้ทิศทางไม่เคยมองอนาคตไปไกลๆ เพราะชางฮีมองว่าพ่อที่ใช้ชีวิตตามกรอบที่วางก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นมากกว่านี้ นั่นก็เป็นปัญหาขัดแย้งพ่อลูกที่มองอนาคตที่ต่างกัน
ยอมมีจองลูกสาวคนเล็กที่นิ่งเฉยใช้ชีวิตราบเรียบ ไร้สีสันในชีวิต แม้จะเป็นคนสวยแต่ก็ไร้เสน่ห์ เธอดูอ้างว้าง เธอทำทุกๆอย่างแค่ต้องทำตามหน้าที่ ลึกๆในใจเหมือนบางอย่างขาดหายไป ที่ตัวเธอเองก็มองหาอยู่
และคุณกูผู้ชายคนหนึ่งที่จมอยู่กับตัวเอง นิ่งเงียบ เหมือนไร้ทิศทาง เขาจะดื่มเงียบๆคนเดียว แต่มีปมบางอย่างข้างในใจ แต่แล้ว ยอมมีจอง ก็ได้เข้าหาเขา และทำให้ทุกอย่างค่อยๆก็เปลี่ยนไป
* ส่วนตัวชอบฉากที่สามพี่น้องนั่งรถกลับบ้านที่คยองกีด้วยกัน แต่สามคนกลับเหม่อมองออกนอกรถด้วยความคิดที่ต่างกัน สื่อถึงความเหงาเหนื่อยล้าได้ดี*
นักแสดงนำเสนอบทของตัวเองออกมาได้ดีค่ะ เข้าถึงอารมณ์ของคนที่เหงา อ้างว้างและโหยหาสิ่งที่ขาดหายไปได้ดี แต่ความอบอุ่นจะค่อยๆไหลวนในซีรีส์ให้เรารู้สึกได้ แถมบรรยากาศชนบทต้นไม้ เสียงแมลงร้อง ธรรมชาตบำบัดได้ดีจริงๆ มารอตามชมกันว่าอีก 10 กว่าอีพีที่เหลือจะยังทำได้ดีกว่านี้ไหม มาดูไปพร้อมกันนะคะ
* ขอบอกว่าแม้บทคุณกู ที่นำแสดงโดย ซนซอกกู นั้นจะดูนิ่ง พูดน้อย แต่กลับมีเสน่ห์มากๆเลยค่ะ และเป็นคนที่แสดงออกทางสายตาและภาษากายได้ดีมากๆ *
เป็นซีรีส์ที่บทเงียบๆ ไม่หวือหวา มีความเรียล ที่ดูเข้าใจเข้าถึง อยากให้ดูมากๆค่ะ
พวกเขาที่ต้องการปลดปล่อยตัวเอง ไปสู่อิสระเสรี ตามใจต้องการ
My Liberation Notes: ปล่อยใจสู่เสรี
นักแสดง อีมินกิ คิมจีวอน อีเอล ซนซอกกู
ผู้กำกับ คิมซอกยุน
เขียนบท พัคแฮยอง
ประเภท ดราม่า โรแมนติก ครอบครัว
ความยาว 16 ตอน
รับชมทาง Netflix ซับไทยถูกลิขสิทธิ์
Network: JTBC
วัน เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 22.30 น.
เริ่มออนแอร์ วันที่ 9 เมษายนนี้
ตามติดกันได้ตามนี้ค่าาา
ไอจี : ดูซีรีส์กัน
เพจ : ดูซีรีส์กัน
Blockdit : ดูซีรีส์กัน
👇👇 อัปเดตทุกวันที่
#รีวิวซีรีส์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน #MyLiberationNotes
#LeeMinKi #อีมินกิ #KimJiWon #คิมจีวอน #LeeEl #อีเอล #SonSeokKoo #ซนซอกกู #Netflix

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา