17 เม.ย. 2022 เวลา 07:40 • ยานยนต์
Tesla เลียนแบบ Apple ?!? ต่อไปนี้รถ Tesla จะไม่แถมสายชาร์จให้อีกแล้ว ! และผู้ใช้งานต้องจ่ายเงินเพื่อหาซื้อแยกเอาเอง
กลายเป็นประเด็นใหญ่ขึ้นมาทันทีเมื่อ 2 ปีที่แล้ว หลังจากที่ Apple ได้ออกมาประกาศในงานเปิดตัว iPhone 12 ว่า ทาง Apple จะหยุดการแถมสายชาร์จให้กับผู้ใช้แล้ว เพื่อเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้จะต้องไปหาซื้อเอาเอง
📌 มาวันนี้ทาง Tesla อาจพยายามลอกเลียนแบบ Apple หรือ ?!?!
เพราะล่าสุดทางบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV เพิ่งได้ออกมาประกาศการเปลี่ยนนโยบายครั้งใหญ่ว่า ต่อไปนี้รถ Tesla จะไม่แถมสายชาร์จให้ แต่จะยังขายสายชาร์จให้แยกกันกับตัวรถอยู่ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถซื้อเพิ่มเองได้ และ Tesla จะขายให้ที่ราคา 400 เหรียญ (1.3 หมื่นบาท)
2
ทาง Tesla ให้เหตุผลว่าส่วนใหญ่คนที่ติดตั้งที่ชาร์จรถ EV ก็จะมีสายชาร์จติดมาให้อยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้งานส่วนมากได้เก็บสายชาร์จของ Tesla ไว้บนรถเพื่อใช้ในยามฉุกเฉินเท่านั้น และจากสถิติที่ Tesla ได้เก็บมาก็มีผู้ใช้งานงานสายที่แถมไปน้อยมาก จึงตัดสินใจตัดออกไป
1
การเปลี่ยนนโยบายครั้งนี้ ทำให้ผู้ใช้งาน Tesla จำนวนมากแสดงความไม่พอใจ จนทาง Elon Musk ต้องรีบออกมาทวีตว่า ทาง Tesla จะลดราคาสายชาร์จรถของ Tesla ลงเหลือ 200 เหรียญ (7 พันบาท) แต่ก็จะยังจะไม่มีการแถมให้อยู่ดี
1
📊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
ที่มา: Tesla goes full Apple and stops delivering cars with included charging hardware, now sold separately
โฆษณา