19 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • สุขภาพ
จุลินทรีย์ในลำไส้ มีผลต่อการทำงานของสมองได้ยังไง?
เคยรู้หรือไม่ครับว่าจุลินทรีย์ในลำไส้ของเรา มันสามารถมีผลต่ออารมณ์ สมอง และนิสัยใจคอของเราได้ด้วย?
ถึงขนาดว่ามีคำนิยามว่า "ลำไส้ของเราเปรียบได้เหมือนสมองส่วนที่สองของร่างกาย"
การค้นพบประสบการณ์ที่น่าสนใจนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก และในตอนนี้เราจะมาคุยกันถึงเรื่องนี้ ทำไมลำไส้เป็นสมองที่สองของร่างกาย ? หรือที่เรียกกันในอีกชื่อว่า Gut-brain axis กันครับ
#จุลินทรีย์ในลำไส้
#สุขภาพดีให้ผู้เชี่ยวชาญจุลินทรีย์ดูแลคุณโดยเฉพาะ
#modgut #สุขภาพดีให้ผู้เชี่ยวชาญจุลินทรีย์ดูแลคุณโดยเฉพาะ
………………………………………………………………..
ขอบคุณผู้สนับสนุนของเรา Modgut
LINE : @modgut
website : www.modgut.com
ใส่ Code AEW500 ได้รับส่วนลดพิเศษ 500 บาท เมื่อซื้อ แพ็กเกจ 2 เป็นต้นไป ผ่าน LINE https://bit.ly/3x2tMv7 (หมดเขต 30 มิถุนายน 2565)
โฆษณา