19 เม.ย. 2022 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
ไม่เกี่ยวกับโสด หรือมีแฟนค่ะ ความสุขขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ถ้ามีปัจจัยที่ทำให้มีความสุข เช่น
กรณีชอบมีคนอยู่ด้วย --- มีคนที่รู้ใจ คอยเอาใจใส่ ดูแล พูดคุยด้วยได้เสมอ เข้าใจในความเป็นเรา และให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้าน -- สำหรับคนโสด อาจจะเป็นเพื่อนสนิท หรือครอบครัว สำหรับคนมีคู่ก็อาจเป็นแฟนหรือสามีภรรยา -- จะอยู่ในสถานะไหนก็มีความสุข
กรณีชอบอิสระ -- โสดมีความสุขแน่นอน แต่มีแฟน/สามี/ภรรยาที่เข้าใจ ไม่ก้าวก่าย เคารพความเป็นส่วนตัว แต่เป็นที่ปรึกษาได้ และอยู่ตรงนั้นเสมอเมื่อเราต้องการ ก็มีความสุขดีค่ะ ดีกว่าอยู่คนเดียวตรงที่คนอื่นไม่มองว่าเราแปลกๆ ค่ะ
สมัยสาวๆ เราเป็นคนชอบอยู่คนเดียวมากๆ มีความสุขกับความโสด แต่พอมีแฟน ก็รู้สึกว่าไปดูหนัง หรือกินบุฟเฟ่ต์โดยมีแฟนไปด้วยสะดวกสบายกว่าและมีความสุขเหมือนกันค่ะ มีคนคุย มีตัวหารสำหรับโปร 1 แถม 1 ทำให้ไม่ถูกมองแปลกๆ ว่าทำไมทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ (เช่น ใช้โปร 1 แถม 1) คนเดียวค่ะ
โฆษณา