20 เม.ย. 2022 เวลา 16:37 • กีฬา
ความห่างชั้นในวันนี้!
จบเกมแดงไม่เดือดไปเรียบร้อยแล้วสำหรับฤดูกาลนี้ และรอมาเจอกันอีกทีในแดงเดือดเทียมฉบับไทยแลนด์
90 นาทีแสดงให้เห็นความต่างในทุกๆ ด้าน และตอนนี้ก็พูดได้เต็มปากว่าบอลมันคนละคลาสโดยแท้จริง
อากัปกิริยาที่แตกต่างกัน บ่งบอกทุกๆ อย่าง
หงส์แดงไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ถึงการเป็นหนึ่งในทีมสุดยอดของโลกอีกแล้ว แต่ในฟอร์มที่โหดจัดของทีม ก็มีดาวเตะบางรายที่ฟอร์มวูบลงมาอย่างไม่น่าเชื่อ และในเกมสำคัญเช่นนี้ นี้ก็คงจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ดี ถ้ารีดฟอร์มกลับมาได้ทัน
แดงเดือดครานี้ หลายๆคนอาจคิดเหมือนกันว่า ทุกอย่างมันจบไปตั้งแต่ห้านาทีแรก ซึ่งมันก็ดูเป็นแบบนั้นจริงๆเมื่อจบ 45 นาทีแรก แต่การกลับมาครึ่งหลังแบบวูบวาบของผีแดงก็จุดประกายอะไรบางอย่าง แต่ท้ายสุดแล้วมันก็ไม่มีจุดเปลี่ยนอะไรที่ลดระดับความห่างชั้นในเกม
นาทีนี้จะพูดได้เต็มปากหรือยังว่าการนำรังนิกเข้ามาคือเรื่องผิดพลาด
"แมนยูทีมนี้ ไม่ใช่ทีมที่ผมเคยเล่น" คำพูดที่หลุดจากปากรอย คีน ไม่ได้จะดูถูกทีม แต่มันแสดงให้เห็นถึงความสิ้นหวังของแฟนบอลคนนึง ที่คงงงว่าเกิดอะไรกับทีมที่ไม่ถึง 10 ปีก่อน เค้าคือทีมเบอร์หนึ่งของโลก อีกทั้งที่ผ่านมายังมีเงินใช้จ่ายไม่ขาดสายอีกต่างหาก ความคาดหวัง ความกดดัน และขาดการบริหารที่ดีจากเบื้องบน เป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ทีมดิ่งลงเรื่อยๆ
นาทีนี้การจมให้เป็นแล้วเริ่มนับหนึ่งใหม่แบบใจเย็น อาจเป็นทางเดียวที่จะพาให้ทีมกลับมาได้ ลดอีโก้และมองตัวอย่างทีมคู่แค้นอย่างหงส์แดงก็ได้ ว่าการก้าวอย่างมั่นคงทีละสเต็ปนั้นต้องทำยังไง
คลอปคือ Role model ของการจัดการทีมแบบค่อยๆ ก้าวอย่างมั่นคง
กลับมาที่เส้นทางการคืนร่างทองของนักเตะฟอร์มรูดอย่างซาล่าห์ แดงเดือดหนนี้คือเวทีที่เรียกความมั่นใจของเค้าอย่างแท้จริง ยิง 2 จ่าย 1 น่าจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้อีกเยอะ และย่อมเป็นผลดีต่อการลุ้นอีกสามแชมป์ในบั้นปลายด้วย
Egyptian King เรียกฟอร์มกลับมาได้ถูกเวลามาก สาวกผีแดงคงปวดใจว่าจะมาพีคอะไรในเกมนี้ 😁
นอกจากฟอร์มของบังโม ทั้งมาเน่และดิอาซก็แสดงผลงานได้แจ่มจรัสไม่แพ้กัน สไตล์การเล่นที่ต่างออกไปของดิอาซ แต่เข้ากันได้ดีกับการเล่นของทีม เป็นอาวุธใหม่ที่เพิ่มอันตรายมากขึ้นไปอีก ส่านมาเน่กับการยืน False 9 ก็ผลิตประตูได้ต่อเนื่อง ยังไม่นับโชต้าและฟีร์มิโน่ทีมีความพิเศษในอีกคนละรูปแบบ ก็น่าจะพูดได้เต็มปากว่า สามกองหน้าของหงส์แดงที่มีนักเตะโคตรคุณภาพถึง 5 คนอยู่นั้น น่าจะเป็นแผงเกมรุกที่น่ากลัวที่สุดในโลก
ติอาโก้ โคตรบอล โคตรคนเข้าไปทุกขณะ
สุดท้ายต้องไม่ลืมนักเตะระดับโลกที่ปรับตัวกับทีมได้เต็มรูปแบบในปีนี้อย่างติอาโก้ ที่แสดงคลาสบอลเหนือชั้นในทุกเกมที่ลงเล่น การครองบอล โฮลด์บอล และทักษะการจ่ายบอลคือความพิเษศษที่เหนือชั้นยิ่งกว่าคุณชายอลองโซ่ซะอีก การจ่ายบอลในท่าทางที่ดูไม่ปกติ แต่ดูเนียนตา เป็นสิ่งที่พบเห็นได้ยาก รวมถึงแนวทางการจ่ายบอลที่เกินคาดเดา จนในช่วงแรกๆ เพื่อนๆ ในทีมตามเค้าไม่ทัน แต่พอทุกอย่างคลิกตรงกันปุ๊บ ก็กลายเป็นอาวุธลับที่ทีมตรงข้ามยากจะรับมืออย่างที่สุด
สุดท้ายนี้ มันก็แค่เกมนึงเท่านั้น ทั้งสองทีมรับโจทย์ที่ต้องไปทำต่อในจุดมุ่งหมายที่ต่างกัน ความต่างชั้นขอทั้งคู่ในวันนี้เป็นเรื่องที่เคยเกิดในทางกลับกันเมื่อ 10-20 ปีก่อน ฟุตบอลก็อย่างนี้มีขึ้นมีลง แค่จมให้สุดแล้วค่อยๆไต่กลับมาใหม่ เลือกคนที่ใช่ วางแผนให้ถูก และแดงที่เดือดสมชื่อก็จะกลับมาอีกครั้ง 🤩
โฆษณา