19 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💳VISA vs MASTER CARD ค่ายบัตรเครดิตคู่หยุดโลก
หากว่าคุณกล่าวถึงบัตรเครดิตที่ได้รับการยอมรับในการซื้อสินค้าและบริการจากทั่วโลกเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก Visa และ Mastercard
VISA vs MASTER CARD ค่ายบัตรเครดิตคู่หยุดโลก
โดยเฉพาะในยุค Digitalization ที่เป็นสังคมไร้เงินสด และพร้อมที่จะซื้อสินค้าและบริการแบบรูดปุ๊บจ่ายปั๊บ แน่นอนว่าบัตรเครดิตจะเป็นตัวกลางในการชำระซื้อสินค้าและบริการ ด้วย Concept ซื้อก่อนแล้วจ่ายที่หลัง
บัตรเครดิตทำให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ๆ โดยไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ บางสินค้าอาจจะมีโปรแกรมส่งเสริมการขาย และอีกทั้งยังสนุกกับการได้รับคะแนนสะสมเพื่อแลกของสมนาคุณมากมาย
ซึ่ง Visa และ Mastercard จะไม่ได้ออกบัตรเครดิตของตนเอง แต่จะออกผ่านสถาบันการเงินในลักษณะ co-branded relationship โดยปัจจุบันทั้ง Visa และ Mastercard มีร้านค้าเป็นที่ยอมรับกระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลก
ปัจจัยที่นักลงทุนต้องติดตาม
✅การท่องเที่ยวโลก (Global Travel & Tourism) ถือว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่และมีผลต่อระบบเศรษฐกิจมากที่สุดในโลก และคิดเป็น 10.4% ของ World GDP หากการท่องเที่ยวกลับมายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน
✅การคว่ำบาตรรัสเซียที่ทั้ง Visa และ Mastercard เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมการคว่ำบาตรการให้บริการชำระเงินในกลุ่มสถาบันการเงินของรัสเซีย อาจส่งผลต่อผลการดำเนินงานของบริษัท
✅ในยุคการเงินสมัยใหม่ทำให้ผู้บริโภคมีช่องทางในการโอนเงินที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้ VISA และ MASTER CARD ต้องปรับตัวในทันในยุค Financial Digitalization อยู่ตลอดเวลา
🎲Investor Tips
VISA - จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ New York Stock Exchange ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “V US” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
Mastercard - จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ New York Stock Exchange ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “MA US” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
Source: CFRA Research, Bloomberg, KS Global Invest Team
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3c3oDs2
#KSecurities #KBankLive
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
โฆษณา