21 เม.ย. 2022 เวลา 06:15 • ไลฟ์สไตล์
ขออนุญาตนำบทสัมภาษณ์ของครูเงาะมาส่งต่อนะคะ
  • ใช้ภาษาที่เป็นบวก มีงานวิจัยออกมาเยอะมากว่า ทุกครั้งที่เราพูดในเรื่องที่เป็นลบ จะส่งผลกับเคมีในเลือด และทำให้เลือดเป็นกรด เมื่อไหร่ที่เราจดจ่อกับเรื่องด้านลบ ก็เปรียบเสมือนว่าเรากำลังวางยาพิษให้กับจิตใจของตัวเองและทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอตามที่เราพูดออกไป
  • หากไม่ล้มเลิกก็ไม่ล้มเหลว หากวันนี้ทำไม่ได้ให้บอกกับตัวเองว่าพรุ่งนี้เริ่มใหม่ ต้องให้กำลังใจตัวเอง และอย่ารู้สึกผิด เพราะการรู้สึกผิดที่ล้มเหลวจะยิ่งทำให้เรารู้สึกผิดมากกว่าเดิม หากเราทำพลาดต้องอย่าดราม่า อย่าไปให้ความสำคัญ
  • มองข้อผิดพลาดให้เป็นเรื่องบวก หรือมองให้เป็นข้อดี มองเป็นการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นให้เราถามกับตัวเองว่า จะเรียนรู้อะไรกับเหตุการณ์นี้ มันมีข้อดีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และนำข้อดีนั้นมาเป็นแหล่งพลังงานให้กับตนเอง
บทสัมภาษณ์จากครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ
โฆษณา