21 เม.ย. 2022 เวลา 14:55 • ความคิดเห็น
หมดไฟ ซินโดม.
ผมได้อ่านบทความ โดยบทความนั้นใช้คำว่า BURNOUT SYNDROME. หลายๆคนคงคุ้นเคยคำนี้ แต่หลายๆคน อาจจะไม่เคยได้ยิน
อาการนี้เป็นอาการของคนวัยทำงาน โดยมีอาการ เบื่องาน หมดไฟ อาการนี้ มาจากการสะสมความเครียดจากการทำงานที่มากเกินไปอย่างต่อเนื่องยาวนาน
หมดไฟ
แต่ความเป็นจริง เราเลือกปลดล็อคตนเอง โดยการลาออกได้จริงๆหรอ... หลายๆคนมีอาการเหล่านี้ แต่ทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากปัจจัยส่วนตัวบังคับหลายอย่าง
ลาออกแล้ว จะทำอะไรดี คิด คิด คิด ... คิดไม่ออก... ลาออกแล้วจะเอาเงินไหนจ่าย ค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมลูก ค่ากินอยู่ ค่าหนี้บัตรเครดิต ค่าประกัน ค่าเหล้า และภาษีสังคมอีกนับไม่ถ้วน
ทนไปก่อน จนกว่าจะหางานใหม่ได้ เสียงแรกนี้จะลอยมาจากคนในครอบครัว ต่อด้วยคนรอบข้าง... จิตใจตอนนี้เหมือนติดอยู่ในทะเลทราย จะมองหาน้ำดื่ม ความหวังก็ริบหรี่ จะนั่งต่ออยู่ในทะเลทรายก็กล้ำกลืนฝืนทน เพราะทั้งร้อนและกระหายน้ำ แต่เท้าก็ยังต้องเดินต่อ
สภาพจิตใจของคนเหล่านี้ เสมือนเป็นคนมีปัญหาเรื่องจิตไม่ปรกติก็ไม่ปาน... ทำไมต้องทน ชีวิตก็ชีวิตกรู ทำไมถึงทำตามใจปรารถนาไม่ได้...
เพราะโอกาศยังไม่เปิดกว้าง สำหรับ คนที่ไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ นำเสนอไม่เก่ง... เราได้ลองถามตัวเองไหม ว่างานที่เราทำอยู่ จะต่อยอดการใช้ชีวิตที่ดีขึ้น ในอนาคตให้เราได้ไหม หรือขอทำงานสบายไปวันๆ...
หมดไฟ ทุกคนต้องได้เจอะเจอในช่วงวัยทำงานของชีวิต แต่เราจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไงดี... ส่วนผมคิด.... คิดไม่ออก ^^
โฆษณา