22 เม.ย. 2022 เวลา 05:03 • ไลฟ์สไตล์
ค้นพบสิ่งมีค่า ที่ชื่อว่า ตัวเอง โดยครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ หนังสือที่จะทำให้คุณรู้จักตัวเอง เคารพตัวเอง เพื่อพบกับตัวเองในแบบที่ดีที่สุด
ผมเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักครูเงาะ ครูสอนการแสดงเบอร์ต้นๆของเมืองไทย แต่ใครจะรู้ว่าครูเงาะจะมีอีกมุมที่น่าสนใจ ในการสอนให้เรารู้จักตัวเอง จริงอยู่ หลายๆคนอาจจะเถียงผมว่า ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้ หรือฉันนี่แหละที่รู้จักตัวเองดีที่สุด แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราจะรู้จักตัวเองในเวอร์ชั่นอัพเกรดที่จะเป็นที่รักของทุกคนและรู้จักคุณค่าของชีวิตว่าตัวเราเองเกิดมาเพื่ออะไรและอยากให้โลกจดจำเราว่าอย่างไร
หนังสือเล่มนี้จะแบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต เนื้อหาแต่ละส่วนจะมีแบบฝึกหัดในทำ แนะนำให้ลองทำดูนะครับ
มาเริ่มกันที่อดีตครูเงาะจะเล่าถึงที่มาของตัวตนที่เป็นเราในทุกวันนี้ ตั้งแต่ที่มาของตัวตน การโตมาของเรา การขับเคลื่อนสิ่งต่างๆด้วยความกลัวและความต้องการ การหาคุณค่าในตัวเอง การก้าวข้ามอดีตเพื่อนำไปสู่การ การรู้ตัว/ยอมรับ/ปรับเปลี่ยน ต่อมาส่วนของการสร้างปัจจุบันในหนังสือจะพูดถึง การโฟกัสสิ่งต่างๆรอบตัว ความศรัทธา การเลือกคบเพื่อน และปิดท้ายด้วยเรื่องของอนาคตที่พูดถึงการเดินทางไปสู่เป้าหมายที่ต้องการด้วยการเปลี่ยนร่างกาย ย้ายโฟกัส คัดคำพูด เพื่อให้เราเป็นเราในแบบที่ดีที่สุด
หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง ? ผมว่าเหมาะกับทุกคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ใครที่ดีอยู่ก็จะรู้วิธีทำให้เราดียิ่งกว่านี้ได้อีก อีกพาร์ทที่ผมชอบมากคือการเขียนจดหมายถึงตัวเองที่สอดแทรกอยู่ในเล่มให้เราได้เติมข้อความแล้วอ่านให้ตัวเองฟังบ่อยๆ อ่านครั้งแรกผมถึงกับน้ำตาไหลเลย อยากให้ลองไปหาหนังสือ ค้นพบสิ่งที่มีค่าที่ชื่อว่าตัวเองมาอ่านดูนะครับ รับรองว่าเพื่อนๆ จะต้องชอบอย่างแน่นอน
โฆษณา