22 เม.ย. 2022 เวลา 10:11 • ปรัชญา

ในความสัมพันธ์

… ในความสัมพันธ์ของคู่รัก ค่อย ๆ เรียนรู้ คลายใจเบา ๆ รักเงียบ ๆ
ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในห้วงเวลาแห่งรัก ไม่มีเรื่องใดที่สมบูรณ์พร้อม หลายสิ่งหลายอย่างอาจไม่ได้เป็นดั่งที่ใจเราปรารถนา
ความรักไม่ใช่สิ่งที่เราให้หรือรับ แต่มันคือสิ่งที่เราหล่อเลี้ยงแล้วงอกงามขึ้น ความรักเป็นการเชื่อมสัมพันธ์โดยการบ่มเพาะขึ้นระหว่างคนสองคนที่มีใจตรงกัน
การรักใครสักคนด้วยใจทั้งดวง ล้วนมีความเสี่ยงต่อความรู้สึกรวดร้าว การเข้าร่วมในชีวิตใครสักคนล้วนเปราะบาง
ความรักกำเนิดขึ้นในใจของคนเราได้ทุกคน ความรักคือการตัดสินใจ คือคำมั่นสัญญา การเป็นที่รักและการได้รักต้องการความกล้า กล้าที่จะตัดสินคุณค่าที่แน่นอนบางอย่าง
ความรักคือความเข้าใจ คือความห่วงใย ไม่ว่าการได้รักหรือการได้เป็นที่รักล้วนเป็นเหตุผลที่ทำให้เราอยากที่จะใช้ชีวิตอยู่บนโลก
**ความรักมีไว้สำหรับบุคคลอันเป็นที่รัก
หน้าที่ประการแรกของความรักคือฟังเสียงของหัวใจ ถามตัวเองดูว่าความรักมีผลกับชีวิตของเราอย่างไร
1
ความรักคือการเยียวยาหัวใจซึ่งกันและกัน ความรักไม่ใช่แค่การมองเห็นกันและกัน แต่ยังคอยเป็นลมใต้ปีกซึ่งกันและกันด้วย
**เราควรรักโดยคนที่เรารักยังคงมีอิสระในชีวิต
คนเราจะรักกันได้ต้องรู้จักกันเสียก่อน คบหากันไป เมื่อไหร่ที่ความรู้สึกดี ๆ เกิดขึ้น เมื่อนั้นความรักจะเริ่มต้น
ความรักก็เหมือนกับหนังสือ เราไม่สามารถรู้เลยว่ามันจะออกมาในรูปแบบไหน จนกว่าเราจะเปิดมันออกมาดู
ค่อย ๆ เรียนรู้กันไปทีละนิด จนวันที่รู้ตัวอีกที ก็ตกหลุมรักไปแล้ว
**ไม่มีสิ่งใดยิ่งใหญ่ไปกว่าความรัก
ชีวิตมีค่ายิ่งกว่าสิ่งใด ชีวิตกับความรักเป็นหนึ่งเดียวกัน เราต้องมีความรัก เพราะเราต้องการอารมณ์ ความรู้สึก การสัมผัสด้วยใจรัก
**ความรักคือความตื่นทั้งหมด
ความรักคือความสำคัญของการรู้จักตัวเอง ความรักแท้จะถวิลหาให้ชีวิตพบกับความสุขที่เป็นนิรันดร์
**คนเราทุกคนย่อมปรารถนาและจำเป็นยิ่งที่จะรู้สึกรักหรือเป็นที่รัก
เมื่อเรามีความรัก เราย่อมหวังเห็นเมล็ดพันธ์แห่งรักนั้นงอกงามสมบูรณ์ ดั่งต้นไม้ที่หยั่งราก ผลิใบ แผ่กิ่งก้าน จากเมล็ดพันธ์เล็ก ๆ
ความรักหยั่งรากอยู่ในเนื้อดินแห่งความเข้าใจ และงอกงามด้วยความใส่ใจ
ความรักคือการหล่อเลี้ยงประคับประคองความรู้สึกด้วยหัวใจ ความรักจะค่อย ๆ เติบโตขึ้นจากความอ่อนแอ ความรู้สึกแบบเด็ก ๆ มีอารมณ์อ่อนไหว จนกลายเป็นความเข้มแข็งจากภายใน เป็นวุฒิภาวะ เป็นความกล้า เป็นอิสระ จนกระทั่งพร้อมที่จะยอมรับกับการจากลาของบุคคลอันเป็นที่รัก
**ในโลกใบนี้ไม่มีอะไรเป็นนิรันดร์ มีพบมีพราก มีจากเสมอ
**ความรักคือสิ่งที่อยู่เป็นเพื่อนกับชีวิต
หากคิดจะรักต้องพยายาม ถ้ายังไม่รักจงครอบงำตัวเองให้รัก
ความรักเป็นพลังอำนาจ ความรักต้องการการดูแลปกป้อง เราต่างแสวงหาความรัก แสวงหาความหอมหวานจากคนที่เรารัก
หากจะมีใครสักคนที่มอบความรัก มอบการปลอบโยน แบบเข้าถึงหัวใจของเรา “คงจะมีแค่ตัวของเราเอง”👇🏼
***จริงอยู่ทุกคนล้วนมีช่วงเวลาที่ต้องการพึ่งพาใครสักคน ทว่าบางคราวเราก็ต้องเยียวยาตัวเองด้วยวิธีเผชิญหน้ากับความจริงอย่างตรงไปตรงมา.. แบบเงียบ ๆ
jutamas🖊
โฆษณา