23 เม.ย. 2022 เวลา 01:08 • ยานยนต์
ทราบหรือไม่ รถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ที่ไหน บรรทุกได้กี่ตัน ❓
Terex Titan ปี 1974 เป็นรถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นเวลา 25 ปี ซึ่งสร้างด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นเพื่อขนวัตถุดิบรอบๆ เหมืองแบบเปิด
General Motors of Canada ซึ่งเป็นเจ้าของ Terex ได้สร้างและขายให้กับ Kaiser Steel ซึ่งใช้ในแคลิฟอร์เนียสองสามปีก่อนจะย้ายไปที่ Sparwood, B.C. แคนาดาในปี 1978 ต้องถอดประกอบรถ
และบรรทุกชิ้นส่วนรถ ตัวรถ ขึ้นรถไฟไปยังเหมืองทางเหนือของจังหวัดหนึ่งในแคนาดา
มันใช้ได้จนถึงปี 1991 ก็เกษียณอายุและมอบเป็นของขวัญให้เมือง Sparwood เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แม้จะไม่ได้ใช้แล้ว แต่ก็ครองแชมป์รถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่อเนื่องไปอีกเป็นเวลาถึง 2-3 ปี
สถิติของไททันเป็นสถิติโลกทั้งหมดในขณะที่ทำการผลิต เป็นรถที่สูงที่สุด
และมีความสามารถในการบรรทุกสูงสุดของรถบรรทุกใดๆ
ที่ความสูง 22 ฟุต 7 ใน (6.88 ม.) คือให้ผู้ชายที่โตเต็มที่สี่คนจะต้องยืนบนหัวกันและกันเพื่อจะขึ้นไปถึงยอดของรถ
และสามารถบรรทุกเต็มที่มีน้ำหนักมากกว่า 1 ล้านปอนด์ (หารด้วย 2.2 กิโลกรัมก่อนนะคะ ) เครื่องยนต์ดีเซล 10,343 ลูกบาศก์นิ้ว มี 16 สูบ
และให้กำลัง 3,300 แรงม้า ยางของมันเพียงอย่างเดียวสูง 12 ฟุต
และความเร็วสูงสุดเมื่อสปีดเต็มที่ไม่ต่ำกว่า 30 ไมล์ต่อชั่วโมง (48.28 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
ตอนนี้ตั้งโชว์อยู่ มองเห็นเด่นชัดเวลาขับรถไปมา ที่หน้าเมือง Sparwood ใน British Columbia ของ แคนาดา 🇨🇦 เมือง Sparwood นี้เป็นเมืองที่อยู่ทางตะวันออกสุด และอยู่สูงที่สุดของแคนาดา ค่ะ
การเดินทางก็ไม่ยาก โดยเลี้ยวจากทางหลวงหมายเลข 3 (ทางหลวง Crowsnest Highway) เข้าสู่ Red Cedar Dr. เลี้ยวขวาที่ Aspen Dr. แล้วจะพบรถบรรทุกนี้ตั้งเด่นเป็นสง่าเตะตาบรรดาเด็ก ๆ และผู้ใหญ่อย่างพวกเราที่จะมาชื่นชม มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับรถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในโลกคันนี้กัน
ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้เกียรติแวะมาชมมาอ่าน และแวะมาติดตามค่ะ ถ้าชอบ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ และพูดคุยกันนะคะ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ🙏
นกขมิ้น บินไกล
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา🇺🇸
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎
โฆษณา