24 เม.ย. 2022 เวลา 06:24 • ความคิดเห็น
“ความวุ่นวาย” เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากใจเรามากกว่า ส่วนโลกภายนอกเป็นเพียงสิ่งตระตุ้น อารมณ์ภายในใจของเรา
ความแตกต่างของความวุ่นวายของแต่ละคนนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราได้ฝึกฝนจิตใจ มากน้อยแค่ใหน
สำหรับคนที่ไม่ได้ฝึกฝนจิตใจมาก่อน ถ้ามีปัญหาภายนอกมากระทบเพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้รู้สึกกระวนกระวายใจมาก
แต่สำหรับคนที่ได้ฝึกจิตใจมามากพอ แม้จะประสบปัญหารุมเร้ามากมาย ก็จะยังคงรักษาความสงบในใจไว้ได้ ความวุ่นวายใจ จึงไม่เกิดขึ้น
หากเราได้ฝึกฝนจิตใจของเราไปถึงจุดๆนั้น ความวุ่นวายของโลกมนุษย์ ก็ไม่สามารถกระทบความสงบของใจเราได้
โฆษณา