24 เม.ย. 2022 เวลา 07:36 • ไลฟ์สไตล์
เลี้ยงลูกในออสเตรีย
ภาพของผู้เขียน
ไม่ว่าเหตุผลใดๆก็ตามที่ได้มาอยู่ออสเตรียถูกต้องตามกฎหมายแล้ว มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ทำใบประกันสังคมประกันสุขภาพได้แล้ว ก็ไปต่อค่ะ
จะเรียน , ทำงาน, เป็นแม่บ้าน เลี้ยงลูก ก็ตามแต่ที่ตัดสินใจ
รัฐบาลมี สวัสดิการรองรับที่ดีมากรออยู่แล้วใช้ให้เป็นประโยชน์กันค่ะ
หากอยากอยู่เป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก อย่างเดียวคืองานหนัก มาก เราต้องเตรียมตัวเอง ให้ดี คือ
-หากเรามีลูกหรือเลี้ยงเด็ก ให้ใช้ความรักและเหตุผลเลี้ยงลูก เขาเป็นทรัพยากรอันมีค่าของประเทศไปแล้วตั้งแต่วินาทีแรกที่ เขา จุติในท้องเรา
1
- คือ ห้ามดุ ตี หรือ ทำร้าย แม้แต่ขู่ เด็ก ไม่ว่าต่อสาธารณะ หรือ ในบ้าน ลูกเราหรือลูกใคร หากมีผู้พบเห็น จะเจตนาหรือไม่ เรามีสิทธิ์ถูกพรากลูกไปจากอก แถมปรับและจับไม่เห็นหน้าลูกอีก ก็ได้
1
-เด็กสามารถทำให้พ่อแม่ติดคุกได้ ทางการจะเลือกฟังเสียงเด็ก ก่อนไม่ว่า เรื่องอะไร
- เด็กมีความสำคัญอันดับหนึ่ง หากเราแค่ดุหรือห้ามลูกในบ้าน ขู่ตักเตือนแบบคนไทยเรา หากเด็กเกิดไม่พอใจหรือ เอาไปพูดที่โรงเรียน ในทางที่ ฟังแล้วไม่มีความสุขรือ ไม่สบายใจ ถูกจำกัดเสรีภาพ แม้แต่ไม่รู้สึกปลอดภัย
พ่อแม่ อาจต้อง ถูกพรากลูกโดยไม่รู้ตัวอีก เช่นกัน
บาง กรณี เด็กพูดด้วยความคะนองและ ไม่ได้คิดอะไร อยู่ๆ มีหน่วยงานมารับลูกเราจากโรงเรียนไปอยู่ กับ โฮสที่ไหนไม่รู้
ส่วนเราเจอกันกับตำรวจ ต้องฟ้องร้องชี้แจง จนกว่าจะเขาจะเชื่อว่าเด็ก แค่พูดเล่นๆ เด็กจะตกใจที่ถูกแยกกับพ่อแม่ และรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ดีทั้งเราและลูกแน่นอน
หรือพ่อแม่ที่ไม่พร้อมเลี้ยงลูกเช่น พาลูกกลับบ้านดึกๆ ตัวเองเมา มาย ไม่มีสติ ก็ถูกแจ้งและ พรากลูกได้ (กรณีนี้อาจดีต่อเด็ก)
ภาพของผู้เขียน
-เด็กเกิดมาก็มีเงินช่วยเหลืออยู่แล้ว รายเดือนดูแลเขาให้ดี อ่านเพิ่มเติม👇
1
-ฉะนั้นหน้าที่เราคือ ดูแลเขา ในวัยที่เขาต้องการให้มากที่สุดดีที่สุด
และทำใจ เมื่อเขาเริ่มวัยรุ่น อาจมี แฟนเร็ว หรือขอย้ายออกไปอยู่ข้างนอก เร็ว เราไม่มีสิทธิ์ ห้ามลูกนอกจากสนับสนุน
คำเตือน! เพราะเด็กมีเงินเดือน ควรที่จะ เก็บเอาไว้ให้เขาใช้ หรือสอนเขาจัดการเงินให้ดี ห้ามใช้ของเขาหมด ไม่อย่างนั้น เด็ก อาจ ทวงถามได้ แม้แต่เราเอามาเลี้ยงดูเขาก็เถอะ
1
-มีลูก ลดหย่อนภาษีได้ กู้ได้มากกว่า และ หากลูกไม่สบายหรือ เราให้เหตุผลว่าต้องอยู่ดูแลลูก ก็ลางานง่าย หรือ ลาพักงานเลี้ยงลูกได้ แถมได้เงินเดือนอีกต่างหาก อย่าใช้ลูกในทางที่ผิดนะ
1
ขอบคุณภาพจากแคนวา
-มีลูก ในออสเตรียคือดี โรงเรียนฟรี มีเงินเดือน แม้ไม่มาก แต่ว่าช่วยได้มากทีเดียว
-แต่เอ๊ะทำไมคนออสเตรียจึงไม่ค่อยมีลูกกัน มันน่าคิดนะ
ที่เขียนมามาจากประสบการณ์ที่พบเจอ เท่านั้น รายละเอียดลึกซึ้ง ต้องติดตามอ่าน กันได้อีกเยอะ
เช่น ลิ้งค์นี้ เกี่ยวกับกฏหมายครอบครัว👇
อยากบอกว่า เลี้ยงลูกที่ไหน ก็ เป็นส่ิงที่ต้องใช้ใจทำ
หากเราเลี้ยงเขาเพราะคาดหวังว่าเขาจะมาเลี้ยงเรากลับ เราจะไม่มีความสุขทั้งตอนเลี้ยงและผิดหวังตอนที่เขา โตแล้ว
แต่หากเราเลี้ยงเขาด้วยหัวใจแห่งรักและ ตั้งใจให้เขา เลี้ยงตัวเองเป็น เตรียมตัวให้เขาอยู่ได้ในโลกของเขา เราจะได้มีเวลาดูแลตัวเองและชื่นชมเขา แบบมีความสุข
ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก จริงๆค่ะ
แล้วมาเจอกันบทความต่อไป นะคะ
ฝากผลงานด้วยนะคะ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา