25 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
ความสำเร็จไม่ได้วัดกันที่คุณมีทรัพย์สินมากมายขนาดไหน
แต่วัดกันที่คุณมีความสุขกับการใช้ชีวิตมากแค่ไหนต่างหาก
.
ครอบครัวชาวอาร์เจนตินา ขับรถเที่ยวรอบโลก เดินทางกว่า 362,000 กม. ไป 102 ประเทศ ใช้เวลา 22 ปี
.
Herman และ Candelaria เริ่มต้นออกเดินทางในปี 2000 ตอนนั้น Herman อายุ 21 ปี ส่วน Candelaria อายุ 29 หลังจากแต่งงาน 6 ปี ทั้งคู่ก็เริ่มท่องเที่ยวแบบแบ็กแพ็ค และมีความคิดอยากออกไปท่องโลกมากกว่านั้น เขาใช้รถยนต์สัญชาติอเมริกัน Graham-Paige โมเดลปี 1928 มาปรับปรุงและใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางรอบโลก
.
นอกจากการได้ท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ แล้ว ระหว่างทริปครอบครัวนี้ก็ให้กำเนิดลูกๆ ออกมา 4 คน ซึ่งแต่ละคนก็เกิดกันคนละประเทศ ลูกคนโตชื่อ Pampa ตอนนี้อายุ 19 ปีเกิดในสหรัฐอเมริกา Tehua อายุ 16 ปีเกิดในอาร์เจนตินา Paloma อายุ 14 ปีเกิดที่ในแคนาดา และน้องสุดท้อง Wallaby อายุ 12 ปีเกิดที่ออสเตรเลีย
ครอบครัวนี้ ใช้รถคันเดียวคันเดิมในการเดินทาง แน่นอนว่าปัญหาและอุปสรรคก็มีไม่ใช่น้อย พวกเขาต้องเผชิญกับโรคมาลาเรีย การแพร่ระบาดจองอีโบลาในแอฟริกา ไข้เลือดออกในอเมริกากลาง พวกเขายังขับรถไปทั่วเอเชียในช่วงที่มีการระบาดของไข้หวัดนกอีกด้วย
.
ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการเดินทางรอบโลกนี้ ก็ได้มาจากการขายหนังสือที่เล่าเรื่องการผจญภัยไปรอบโลก ในส่วนของการเรียนของเด็กๆ ก็ใช้วิธีเรียนทางออนไลน์ และในปีนี้ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะสิ้นสุดการเดินทางไกล กลับไปที่บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา จุดเดิมที่พวกเขาเริ่มต้นออกเดินทาง
.
#กำลังเสริม
โฆษณา