25 เม.ย. 2022 เวลา 03:12
สุขง่ายๆ เกิดจาก”ใจ” ที่สงบ
ในยุคปัจจุบัน มีเรื่องราวมากมายที่พาใจของเรา เที่ยวไปรอบโลกนับครั้งไม่ถ้วน จนทำให้เกิดความวุ่นวาย เหนื่อย จนหาความสุขไม่พบ
ยิ่งหาความสุขเท่าไหร่ ก็ยิ่งไม่เจอ เพราะใจมีแต่ความอยาก “อยาก”มีความสุข ยิ่งอยากแค่ไหน ความสุขก็อยู่ไกลเท่านั้น เพราะความสุข เกิดจากความไม่อยาก หรือ ความพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ และเป็นอยู่ ขณะปัจจุบันนี้นั่นเอง
เราจึงควรพาใจของเรา”กลับบ้าน” คือกลับมาอยู่กับตัวของเราบ้าง โดยรับรู้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของเรา หรือลมหายใจ ตอนนี้เราเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อรับรู้ และรู้จักตัวเองเรื่อยๆ ความสงบ และ ความสุขในใจก็จะเกิดขึ้นเอง โดยไม่ต้องไปหาจากที่ไหนเลย
โฆษณา