23 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
Chapter 41 : Unexpected Holiday
ระทึกใจในวันหยุด
จั่วหัวมาแบบนี้ อยากรู้แล้วล่ะซิว่าเราไปเจอไรมา ใบ้ให้ก่อนเลยว่าไม่ใช่เรื่องผีแน่นอน (เรื่องนั้นอ่ะอธิษฐานทุกวัน ขออย่าให้เจอเลยชาตินี้ 😖) เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ เกิดขึ้นในวันหยุดพักผ่อนอันแสนนนจะแฮปปี้ ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย 😱
มี.ค. 2022 เราไปพัทยาอีกแล้ว เรามักจะหาโอกาสชะแว้บแอบมาเที่ยวพัทยาอยู่บ่อยๆ เพราะใกล้ เดินทางสะดวก และเราชอบหาโรงแรมใหม่ๆ เพื่อที่จะได้เปิดหูเปิดตา เปิดประสบการณ์การเที่ยวของเราให้ไม่น่าเบื่อ
ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เรามาพักที่โรงแรม U Pattaya ซึ่งจองเอาไว้ตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่แล้วละ ที่ชอบจองแต่เนิ่นๆ เพราะราคาจะได้ถูกหน่อย จองใกล้ๆ ราคาแพงเกิ๊น
วันนั้นกว่าจะออกจาก office ได้ก็บ่ายโมงเข้าไปละ (รู้เลยว่าแว่บงานออกมา 😅) เลยถึงโรงแรมบ่ายสามแน่ะ พอมาถึงโรงแรม omg คนกำลังเช็คอินเข้าพักเยอะมาก 10 กว่าคนเห็นจะได้ เลยทำให้กว่าจะได้เข้าห้องก็บ่ายสามโมงครึ่งโน่นเลย
ไปเก็บของก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะได้ออกมาเดินชมโรงแรมกัน
โรงแรม U Pattaya อยู่ที่หาดจอมเทียน ใกล้จะถึงบางสะเหร่แล้ว บรรยากาศเงียบสงบดี ชอบมากๆ เราเคยไป U Jomtien Pattaya (ซึ่งคืออีกที่นึง) มาครั้งนึง รู้สึกชอบ U Pattaya ที่ติดบางสะเหร่มากกว่า เพราะมีความเป็นส่วนตัว ติดหาดมากกว่า ส่วน U Jomtien Pattaya ไม่ได้ติดหาด มันจะมีถนนคั่นอยู่อีกทีนึง
U Pattaya มีห้องพักที่เป็นวิลล่าหลายแบบเลย ซึ่งแต่ละแบบก็ดูน่าอยู่มากๆ แต่เราไปคนเดียวเลยอยู่ห้อง Delux Sea View ก็พอละ ได้วิวทะเลเต็มๆ ด้วย ชอบตรงนี้แหละ
ตึกส่วนที่เป็นห้องพักของเราจะอยู่ด้านหน้าของโรงแรมซึ่งติดกับที่จอดรถ มีบันไดเวียนเดินขึ้นตึกซึ่งหน้าตาเก๋ไก๋มาก แต่ดูละอาจจะไม่เหมาะกะผู้สูงอายุเท่าไหร่ เพราะที่นี่ไม่มีลิฟท์ ทุกคนต้องใช้บันได้นี้
ทางเดินไปห้องพัก
ถึงห้องพักของเราในวันนี้แล้ว
วิวสวยเหมือนที่คิด (ค่อยยังชั่ว 😁) ตัวห้องก็ดีเลยค่ะ มีม่านกั้นระหว่างห้องนอนกะห้องนั่งเล่นเพื่อความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นด้วย
U Pattaya
ห้องนั่งเล่นที่ได้เห็นวิวทะเลชัดๆ มีลูกเล่นทำเป็น step ให้เดินลงเก๋ๆ
ระเบียงด้านนอกมีอ่างอาบน้ำ และเก้าอี้นั่งเล่น เล็งไว้ละว่าเดี๋ยวจะมาใช้บริการซะหน่อย
ห้องของเราอยู่ชั้น 3 มองลงมาเห็นหลังคาวิลล่าด้านล่างเต็มไปหมด แต่เค้าดีไซน์ได้ดี ทำให้มองไม่เห็นภายในวิลล่าแต่ละหลังเลย ให้ความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยดีค่ะ
U Pattaya
มาดูห้องน้ำกันมั่ง ห้องน้ำแบ่งเป็นส่วนของห้องแต่งตัวเล็กๆ ที่มีอ่างล้างหน้าอยู่ด้านนอก ห้อง shower ที่มี rain shower ด้วย และห้องส้วม
ชอบตรงประตูบานเดียวใช้ได้ทั้งห้องอาบน้ำและห้องส้วมเลย แต่ถ้ามา 2 คนใช้ห้องน้ำพร้อมกัน ก็ต้องมีคนนึงที่ปิดประตูไม่ได้นะ 😁
ออกไปเดินชมด้านนอกกันมั่ง
เนื่องจากห้องของเราอยู่ตึกหน้าสุดของโรงแรม จะเดินไปชายหาดก็จะไกลนิดนึง แต่โรงแรมเค้าทำทางเดินไปชายหาดเป็นอุโมงค์ต้นไม้ไว้ เก๋ น่าเดินเชีย
U Pattaya
2 ข้างทางจะเป็นห้องพักแบบวิลล่า
ต้นไม้กับของตกแต่งตามทางเดินน่ารักมาก
เดินมาจนสุดทางก็จะเจอกับห้องอาหารซึ่งก็จะมีทั้ง indoor และ outdoor ไว้บริการ
U Pattaya
มีห้อง Fitness เล็กๆ ที่มองเห็นวิวทะเลสวยๆ ด้วย
ด้านหน้าของห้องอาหารก็จะเป็นสระว่ายน้ำที่มีวิวพานอราม่า
เดินลงไปชายหาดกันต่อค่ะ
ชายหาดที่นี่เงียบสงบมากๆ มีต้นหูกวางใหญ่ยักษ์อยู่ 2 ต้น น่าจะอายุหลายสิบปีละ form ต้นไม้สวยมาก แผ่กิ่งก้านออกมาให้ร่มเงาธรรมชาติกะคนที่มานั่งพักได้ดีมากๆ
U Pattaya
เราเดินมาถ่ายรูปตอนบ่ายสี่นี่แดดเปรี้ยงสุดๆ ไม่มีใครออกมาเลย 🥴
เค้ามีที่นั่งเล่นเป็น cocoon ด้วยน่ารักดี
กว่าจะได้รูป ลืมตาแทบไม่ขึ้นเลย แดดเปรี้ยงเชีย 😬
กลับเข้ามาภายในโรงแรม น้องพนักงานบอกว่าด้านบนมีห้องจัดเลี้ยงสามารถขึ้นไปชมได้
U Pattaya
อืม บรรยากาศสวยจริง แต่ถ้ามาตอนหัวค่ำน่าจะดีกว่า ตอนนี้หน้าจะไหม้ละค่ะ 🤣
เดินชมโรงแรมจนทั่วละ กลับห้องดีก่า
อุโมงค์ต้นไม้นี่มันสวยจริงๆ
กลับมาถึงห้อง นั่งพักเหนื่อย กินขนม ดูหนัง ฟังเพลงตามประสา มองนาฬิกาอีกที อ้าวหกโมงกว่าละ ท้องร้องขึ้นมาในบัดดล สั่ง room service ละกันเพราะไม่อยากออกไปไหน รอไม่นานอาหารก็มา
เราสั่ง Tuna Tartare เป็นทูน่าดิบสับเป็นชิ้นลูกเต๋าเล็กๆ ปรุงรสเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ กะชีส Mozzarella ทอด หน้าตาดีแถมรสชาติก็ดีด้วย
หลังจากอิ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาไปแช่อ่างกันละ ไอ้เราก็ออกไปเตรียมเปิดน้ำ ใส่ bath foam จะได้แช่ละตัวหอมๆ ด้วย
ระหว่างเดินเข้าเดินออกไปดูน้ำว่าเต็มรึยัง ก็เกิดเรื่องระทึกที่ไม่คาดคิดขึ้น
ความที่เราไม่ระวังเอง ไม่ได้ปลดล็อกประตูระเบียงจนสุด ทำให้ตัวล็อกมันคงค้างอยู่ครึ่งๆ กลางๆ จังหวะที่เดินออกจากห้อง เราก็กลัวยุงจะเข้าห้องก็เลยปิดประตูจนสุด ได้ยินเสียงกลิ๊กทีนึงแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร
จนตอนจะกลับเข้าห้องนี่แหละ ที่เปิดประตูแล้ว…เอ๊ะ ทำไมมันไม่เปิดฟระ สงสัยประตูคงฝืดมั้ง…ลองใหม่ดิ๊ อ้าวเห้ย เปิดไม่ออกจริงๆ
ดันอยู่พักนึงเริ่มนึกได้ว่า หรือไอ้เสียงกลิ๊กที่ได้ยินมะตะกี้ คือประตูมันล็อก 😱
ตกใจมากกกกกก 😭 คือตอนนั้นปิดไฟระเบียงหมด พร้อมกะอยู่ในชุดว่ายน้ำเตรียมจะลงแช่น้ำ โทรศัพท์ก็ไม่ได้หยิบออกมา ผ้าเช็ดตัวใดๆ ก็ไม่ได้เอาออกมา คิดว่าเดี๋ยวจะเข้าไปหยิบ ประตูดั๊นนนนมาล็อกซะ
เอาไงดีวะตรู ตอนแรกกะจะตะโกนเรียกให้คนช่วย เพราะห้องข้างๆ ก็มีคนพัก และโรงแรมก็ไม่ได้ใหญ่มาก ต้องมีคนได้ยินเราแน่ๆ แต่พอดูสภาพตัวเองก็อายเค้า เลยคิดว่า ไปลองเปิดประตูดูอีกทีวะ…แต่ทำไงมันก็ไม่เปิด จะร้องไห้อยู่ละ ได้แต่เดินกลับไปกลับมาหยั่งงั้นอยู่หลายนาทีเลย
จนสุดท้ายด้วยความโมโหตัวเอง เลยมีแรงฮึดเฮือกสุดท้าย ไปลองกระชากประตูอีกที เห้ย…มันเปิดด้วย 😭😭😭 รีบเข้าห้องมานั่งใจสั่นอยู่ข้างใน
หลังจากสงบสติอารมณ์ได้พักนึงก็โทรไปเล่าให้เพื่อนฟังทันที…เมิงรู้มะ มะกี้เกิดไรขึ้นกะตรู…😭 เฮ้อ…เกือบต้องนอนที่ระเบียงซะแล้ว (แต่ไม่กล้าโทรไปเล่าให้ที่บ้านฟังนะ กลัวโดนว่าซ้ำ 😅)
แต่หลังจากกลับเข้าห้องได้ ก็ออกไปแช่น้ำใหม่นะ เพราะเตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว 😁 แต่คราวนี้ไม่ลืมโทรศัพท์ ของที่สำคัญยิ่งชีพในยุค digital ขาดเธอเหมือนขาดใจของจริง
จบวันแรกไปอย่างหลอนๆ หน่อย 🤣
วันสุดท้าย ตื่นมาอย่างร่าเริงแจ่มใส (เว่อไปเนอะ 😆) ลุกขึ้นมาก็เจอกะวิวสวยๆ แบบนี้เลย
U Pattaya
เราสั่งอาหารเช้ามาทานในห้อง เพราะคาดว่าที่ห้องอาหารน่าจะคนเยอะแน่ๆ
น่าตาดูดีอยู่ ทานหมดนี่ก็อิ่มไปถึงเที่ยงเลยแหละ
น้อง พนง. ที่มาเสริฟอาหารให้ถามว่ามะคืนพักเป็นยังไงมั่งคะ เราเลยเล่าเรื่องมะคืนให้ฟัง แต่เราย้ำนะว่าเราไม่ได้จะคอมเพลนโรงแรมใดๆ เพราะมันเป็นความสะเพร่าของเราเอง
ซักพักก็มี front manager โทรมาขอโทษขอโพยกับเรื่องที่เกิดขึ้นมะคืน เราบอกว่าเราซะอีกที่ต้องขอโทษเพราะไม่รู้ทำให้กลอนประตูพังมั้ย 😅
หลังจากนั่งเล่นนอนเล่นจนถึงบ่ายโมงก็ได้เวลา check out ออกจากโรงแรม เดินทางกลับบ้านค่ะ สั้นๆ กะทริปพักผ่อนง่ายๆ 2 วัน 1 คืนของเรา
ถ่ายรูปวิวสวยๆ อีกซักรูปก่อนกลับ
U Pattaya
นอกเหนือจากเหตุการณ์สุดระทึกใจของเราแล้ว การพักผ่อนในครั้งนี้ก็เรียกว่าดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ ที่พักสวย วิวเป็นเลิศ และบริการประทับใจ ถ้ามีโอกาสคงได้แวะมาเยี่ยมอีกแน่นอนค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน แล้วพบกันในการเดินทางครั้งต่อไปนะคะ 😊