22 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💻AMD ตัวแรง! ด้าน CPU & การ์ดจอ
CPU (Central Processing Units) ถือว่าเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของเครื่องคอมพิวเตอร์ (ทั้งแบบ PC และ Laptop) เพราะว่า CPU เสมือนว่าเป็นสมองกลของเครื่องคอมพิวเตอร์ เพราะว่ามีหน้าที่ในการประมวลผลและควบคุมการทำงานของคอมพิวเตอร์
AMD ตัวแรง! ด้าน CPU & การ์ดจอ
GPU (Graphics Processing Unit) หรือภายใต้ชื่อที่คนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีว่าการ์ดจอ มีหน้าที่ในการประมวลผลภาพให้ออกมาอย่างสวยงาม (คนที่เล่นเกมคอมพิวเตอร์และขุดเหรียญคริปโตส่วนมากต้องการการ์ดจอแรงๆ เพื่อประการนี้)
💻Advanced Micro Devices (AMD US) – เป็นผู้ผลิต CPU (Central Processing Units) ในตระกูล “Ryzen” และ GPU (Graphics Processing Unit) ในตระกูล AMD Radeon ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา (ถือว่าเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของบริษัท Intel) โดย Advanced Micro Devices ก่อตั้งเมื่อปี 1969 โดยพนักงานเก่าจากบริษัท Fairchild Semiconductor (นำโดย เจอรี่ แซนเดอร์ และเอ็ดวิน เทอร์นี่)
2
📊ณ ปัจจุบัน Advanced Micro Devices มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ USD 177.92 Billion โดยราคาหุ้นได้ปรับตัวสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ที่ USD 164.46 และได้ปรับตัวต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์ที่ USD 72.50 ปัจจุบันมีราคาปิดอยู่ที่ USD 109.33 (As of 15/03/2022) และซื้อขายอยู่ที่ P/E 41.37 เท่า
ประเด็นที่นักลงทุนต้องติดตาม
✅Advanced Micro Devices ถือว่าเป็นหนึ่งในหุ้นในตลาด Nasdaq ซึ่งการปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือว่าลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอเมริกาจะมีผลต่อราคาหุ้น ซึ่งนักลงทุนต้องติดตามอย่างใกล้ชิด
✅การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากทางบริษัท Advanced Micro Devices ในปี 2022
✅การแข่งขันที่ดุเดือดจากคู่แข่งในอุตสาหกรรม ในปัจจุบัน Intel ยังคงเป็นอันดับ 1 ในตลาด CPU ที่กินส่วนแบ่งตลาดกว่า 60% ซึ่ง Advanced Micro Devices ก็กำลังเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เช่นกัน
✅การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคา Crypto Currency จะส่งผลให้ราคาการ์ดจอปรับเพิ่มขึ้นหรือว่าลดลงเช่นเดียวกัน เนื่องจากราคาการ์ดจอมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับราคา Crypto Currency
🎲Investor Tip:
Advanced Micro Devices (AMD US) – เป็นผู้ผลิต CPU (Central Processing Units) ในตระกูล “Ryzen” และ GPU (Graphics Processing Unit) ในตระกูล AMD Radeon ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา
จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี Ticker Code ในการซื้อขาย “AMD US” มีขั้นต่ำในการซื้อขาย 1 หุ้น (Trade Lot) โดยนักลงทุนต้องแลกเป็นเงินสกุล USD เพื่อทำการซื้อขายหลักทรัพย์
Source: KS Offshore Investment, Bloomberg
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3c3oDs2
#KS #KBankLive
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
โฆษณา