25 เม.ย. 2022 เวลา 04:43 • กีฬา
5 ประตูในความทรงจำของกองหน้าทางเลือกหมายเลย 6 ที่ดีที่สุดในโลก!!
จั่วหัวมาแบบนี้ไม่ได้กะมาเรียกแขกนะครับ เพราะหลังจากจบเกมเมอร์ซีย์ไซด์เมื่อคืนที่ผ่านมา ทุกๆ ท่านก็เห็นแจ้งคาตาไปพร้อมๆ กันแล้วว่า โอริกี้นั้นมีความพิเศษอย่างไร ทำไมสาวกหงส์แดงถึงรักนักรักหนา ทั้งๆ ที่ในแต่ละฤดูกาล โอกาสลงตัวจริงมีไม่ถึง 10 เกมด้วยซ้ำไป
กองหน้ามหาเทพ ผู้ที่ทำอะไรได้เหนือความคาดหมาย และพึ่งพาได้เสมอ
ดิว็อค โอริกี้ ย้ายมาจากทีมลีลล์แห่งลีคฝรั่งเศษด้วยค่าตัวแค่ 10 ล้านปอนด์ ณ เวลานั้นเค้าคือยอดกองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเบลเยี่ยม ผู้ที่มีความไวดังเสือชีตาห์ จมูกเร็วดังหมาจิ้งจอก และมีความอินดี้ดังพี่น้อยวงพรู
ก่อนย้ายมาลิเวอร์พูล สถิติการยิงประตูของเค้าก็ไม่ได้ไฉไลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เป็นนักเตะอายุน้อยที่ทักษะดี ก็ทำให้ดูมีอนาคตถ้าได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี จนแล้วจนรอด โอริกี้ก็ไม่สามารถพิสูจน์ตนในฐานะผู้เล่นตัวจริงได้ แต่ในแง่ของการ Backup แฟนบอลลิเวอร์พูลคงรู้ดีว่า โอริกี้มีความพิเศษขนาดไหน
เรามาดู 5 ประตูในความทรงจำของเค้ากัน ว่าประตูไหนน่าจะเป็นที่หนึ่งในใจ
อันดับ 5 ลูกยิง 2-0 ท้ายเกมของโอริกี้ ที่ช่วยทำให้เกมที่หนักเกินกว่าเหตุ และเต็มไปด้วยความอึดอัด ได้ผ่อนคลายลงไปเยอะเลยทีเดียว เพราะการที่นำแค่ลูกเดียว และหนักในเกมกันแทบตลอดเวลา มันก็มีโอกาสที่หงส์แดงอาจจะพลาดท่านในช่วงท้าย และทำให้น้ำตาตกหมดลุ้นแชมป์ไปได้ง่ายๆ
ลูกโขกปิดกล่องเกมล่าสุด ทำให้พลพรรคหงส์แดงหายใจทั่วท้อง
อันดับ 4 หลังจากลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2 ครั้ง และก็ถูกนิวคาสเซิ่ลตามตีเสมอทั้ง 2 ครั้ง ก็เหมือนกับว่าลิเวอร์พูลจะหมดหนทางกลับมาขึ้นนำในเกมได้อีก แต่คงลืมไปว่าการมีเทพโอริกิอุสอยู่ในทีม สามารถบันดาลชัยชนะได้อย่างง่ายดาย ด้วยโอกาสไม่กี่ครั้ง และประตูโหม่งขึ้นนำ 3-2 ในช่วงท้ายเกมนี้ ก็เป็นบทพิสูจน์ความเป็นสุดยอดตัวเปลี่ยนเกมของโอริกี้ได้เป็นอย่างดี
โหม่งประตูชัยท้ายเกม ความสามแต้มสำคัญ
อันดับ 3 ลูกยิงนาทีบาปของโอริกี้ ในจังหวะที่ฟานไดจ์หวดตูมนกตาย 8 ตัว ซึ่งในวินาทีนั้น อาจจะมีเศษฝุ่นจากตัวนกหรือขี้นกหล่นเข้าตาของพิคฟอร์ด เลยทำให้เค้าตัดสินใจพิเรนๆ ในการปัดลูกเข้ามาให้โอริกี้ยิงจ่อๆ น่าจะเป็นการเสียประตูที่น่าอับอายของเค้า แต่สำคัญคือทำให้ลิเวอร์พูลต่อความหวังในการเคี่ยวแชมป์กับเรือใบในฤดูกาลนั้นออกไปอีก เป็นประตูที่ทำให้ได้ชัยชนะที่โคตรสำคัญ
ลูกยิงโคตรประหลาดจากความงงของพิคฟอร์ดที่ทั้งชีวิตนี้ คงจะได้พบเจอไม่กี่หน
อันดับ 2 การเล่นเร็วของเทรนต์ และการที่โอริกี้สบตาและรู้ใจ นำมาซึ่งประตู 4-0 ซึ่ง เป็นประตูสำคัญในการทำให้ทีมพลิกชนะเจ้าบุญทุ่ม 4-3 จนก้าวเข้าไปทำศึกออลอิงแลนไฟนอลในที่สุด นอกจากการยิงประตูสำคัญดังกล่าวแล้ว โอริกี้ก็ยังเบิกสกอร์แรก จนทำให้ทีมสามารถยำใหญ่ยอดทีมจากคาตาลัน ซึ่งในนาทีนั้นมีทั้งเมสซี่ และซัวเรสนำทัพอยู่เสียด้วย เป็นการแสดงอภินิหารในเกมสำคัญบดบังดาวเตะระดับโลกทั้งหมดทั้งปวงได้อย่างน่าอัศจรรย์
ลูกตวัดยิงสุดคม ที่นำพาหงส์แดงเข้าชิง UCL
อันดับ 1 สูสีกับประตูอันดับ 2 มาก แต่ลูกยิงปิดกล่องใน UCL final นั้นมีความสำคัญยิ่งยวด ที่ทำให้หงส์แดงแทบจะการันตีถ้วยแชมป์บิ๊กเอียร์ ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการใหญ่ที่ลิเวอร์พูลรอมาเกิน 10 ปี
ลูกยิงด้วยซ้ายในมุมประจำของฟาวเลอร์ โอริกี้ก็บันดาลได้ง่ายๆ สมกับเป็นเทพ
ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนนึงที่ admin คัดมาตามใจของตัวเอง โอริกี้ยังมีประตูสำคัญอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการยิงเสือเหลืองในการคุมทีมปีแรกของคลอป หรือการยิงตีเสมอ 5-5 ตอนเจอกับปืนใหญ่ใน EFL cup
ซึ่งประตูส่วนมากที่โอริกี้ทำได้ เค้าทำขณะที่เป็นตัวสำรอง หรือเป็นตัวเลือกรองในยามที่กองหน้าตัวหลักไม่สามารถลงเล่นได้ เค้าอาจจะยิงประตูได้ไม่เยอะนัก แต่เป็นประตูที่ตัดสินเกมอยู่บ่อยครั้ง และการที่เค้าก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โดยไม่เคยปริปากบ่นตลอดระยะเวลาที่อยู่กับทีม รวมถึงเล่นได้อย่างคุ้มค่าในช่วงที่ได้รับโอกาส มันเลยทำให้แฟนหงส์แดงทุกคนรักเค้าในแบบที่เค้าเป็น
การที่เค้าเลือกจะจากทีมไปท้ายฤดูกาลนี้ คือสิ่งที่ดีกับตัวเค้าเองที่สุด และไม่มีใครที่จะเปลี่ยนแปลงความรู้สึกกับโอริกี้คนนี้ได้ และสำหรับผมแล้วนาทีนี้ โอริกี้เป็นกองหน้าระดับโลก ซึ่งไม่ใช่ในฐานะตัวจริง แต่เป็นระดับโลกในอีกทางเลือกนึง ที่สามารถตอบแทนความไว้วางใจได้ในแทบทุกครั้งที่มีโอกาสครับ
โฆษณา