25 เม.ย. 2022 เวลา 08:43 • ความคิดเห็น
เราต้องเข้าใจตนเองก่อนว่าถ้าเราเจอเรื่องราวแบบนี้ เราจะรู้สึกอะไรต่อจากนั้น คือต้องรู้หนักเบาของตนเอง เพราะความรู้สึกพวกนี้มันเป็นไปเอง เราไม่ได้อยากเป็นคนที่อิจฉา
แนะนำให้พยายามหลีกเลี่ยงสื่อหรือข้อมูลที่กระตุ้นความรู้สึกอิจฉาของเรา เช่น หลีกเลี่ยงการส่อง facebook ผู้อื่น ดูชีวิตที่ดีๆของคนอื่น(ซึ่งมักเป็นเพียงมุมมองเดียวที่ผู้โพสอยากให้เราเห็น) อันนี้ก็พอช่วยได้
โฆษณา