25 เม.ย. 2022 เวลา 16:30 • ปรัชญา
ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายแบบไหน
ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตแบบไหน
การตั้งเป้าหมายเล็กๆ ทีละนิด แล้วเก็บแต้มความสำเร็จไปเรื่อยๆ
มันอาจทำให้เรามีความสุขมากขึ้นกว่าการตั้งเป้าหมายไว้ใหญ่โต
แล้วมาล้มเลิกเพราะเหนื่อย หรือไปไม่ถึง
เพราะอะไร? เพราะเราคิดว่ามันช้ายังไงล่ะ
เมื่อเป้าหมายใหญ่ไป เราอาจจะมานั่งคิดกับตัวเองว่าเมื่อไหร่จะสำเร็จ?
ทำไมคนอื่นไปไกลแล้ว?
ความคิดแง่ลบต่างๆ อาจจะเข้ามารุมเร้าเราได้
จะดีกว่ามั้ย ถ้าหากเราจะซอยเป้าหมายเราออกมาทีละเล็ก ทีละน้อย
ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เราเห็นถึงความเป็นไปได้ และมีแรงเหลือที่จะไปต่อ
โฆษณา