26 เม.ย. 2022 เวลา 05:35 • ครอบครัว & เด็ก
พ่อคับแม่ครับทำไมถึงมี sex กันแค่ครั้งเดียวล่ะครับ
ภาพจากแคนวา
เมื่อคุณเจอคำถามแบบนี้จากลูกชายที่กำลังเข้าสู่วัย(รุ่น10ขวบ)ถามคุณจะตอบเขาว่าอย่างไร
1
ที่โต๊ะอาหารเย็น ขณะเก็บโต๊ะ เตรียมล้าง เด็กชาย ถามพ่อกับแม่คำถามนี้ขึ้นมา อย่างอยากรู้เต็มที่
1
ภาพจากแคนวา
พ่อแม่ทำไมไม่มี sex กันสัก สามครั้ง ล่ะครับไม่แฟร์กับผมเลย พ่อรู้มั้ยครับว่า คนเราสามารถมีได้หลายครั้งได้
แม่กับพ่อแทบสำลักน้ำกับคำถาม แต่ใจเย็น ถามกลับน้ำเสียงปกติ
แม่ : ไม่แฟร์ยังไงล่ะลูก ที่โรงเรียนเขาสอน ว่ายังไงล่ะ เล่าให้แม่ฟังที แม่อยากรู้
ภาพของผู้เขียน
เด็กชาย: ครูบอกว่า การที่คนเราจะเกิดขึ้นมาได้ หรือเป็นเบบี้ได้นั้น มาจากการ มี sex กัน ระหว่างพ่อกับแม่
แม่ชักจะ อึดอัดแต่ก็ถามต่อ ว่า : แล้ว ไม่แฟร์กับหนูยังไงล่ะคะ ไม่เห็นเกี่ยวกันเลย
ลูกชาย เอามือ ตบหน้าผากตัวเอง : แม่!! ก็ผมอยากมีน้อง สาวน้องชาย สักสองสามคน มาเล่นด้วยกัน หนูอยาก เล่นกับน้องๆดูแลน้องๆ อยากมีน้องๆมาตั้งนานแล้ว จำไม่ได้เหรอครับ
พ่อแม่มองหน้ากัน อ้อ เข้าใจล่ะ พ่อจึงตอบบ้าง: มานี่พ่อจะเล่าให้ฟัง : คนเรา เกิดจาก การที่ผู้หญิงกับผู้ชาย มีอะไรกัน แล้วทำให้เกิดปฏิสนธิขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติ มากๆ
1
แต่การที่ เด็กจะเกิดขึ้นมาได้ นั้นต้องเป็นคนที่เก่งแกร่งกล้า ยอมทนอยู่ในท้องแม่นานๆ มีความสุข มีพลังแห่งความรัก ความอดทน ที่มากมายเท่านั้นจึงจะ มีสิทธิ์อยู่รอดมาเกิดได้
ลูกกำลังตั้งใจฟังคิดตาม ถามต่อว่า: แล้วคนเรามีอะไรกันแล้วไม่มีลูกก็ได้เหรอครับ
พ่อ: ได้สิ เพราะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมชาติถ้าเราเข้าใจใช้เป็น ทีนี้รู้หรือยังว่า เด็กที่เกิดมานั้น มีความเป็นคนกล้าหาญเก่งและ พิเศษ ทุกคน หนูรู้ใช่มั้ยล่ะ คนที่มีคุณภาพพอเท่านั้นถึงจะ เกิดมาเป็นเบบี้ได้
ลูกยังคงคิดตาม: แสดงว่าว่าหนูก็เก่งและแข็งแรงพอ ส่วนน้องๆคงทนไม่ไหว เลยไปเกิดกับคนอื่นๆ เขาอาจจะ เลือก คนอื่นเป็นพ่อแม่ แทนก็ได้
แม่นั่งฟังไปพร้อมๆหาคำตอบมาเตรียมอย่างเต็มที่ พอลูกพูดจบรีบ เสริมทับ ว่า :ใช่เลยค่ะ เทวดาน้อยๆ จะเลือกที่อยู่เอง ที่ไหนที่เขาอยู่แล้วเติบโตมีความสุขเหมาะสมกับเขาเขาก็อยู่ แต่ถ้าไม่เขาก็ไปหาบ้านใหม่ อยู่
แม่ไหลไปตามลูก: อืมอีกอย่าง แม่อายุเยอะแล้ว วิ่งตามเบบี้ไม่ไหว เขาคงรู้ทันเลยไม่มาอยู่ด้วยเด็กสมัยนี้ฉลาด ไม่เกี่ยวว่าจะมีsexกี่ครั้งนะลูก
1
ลูก: เราหาเด็กมาเลี้ยงก็ได้นะแม่ เด็กที่เกิดมาแล้ว เรามาช่วยดูแลให้เขาเติบโต หนูก็มีน้องได้
พ่อจึงตอบอย่าง ลูกผู้ชายว่า การเลี้ยงเด็กคนหนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายหรือยาก แต่เป็น เรื่องของความรักความเสียสละจากพ่อแม่ ทั้งชีวิตเลยล่ะครับ
ลูก : ผมเข้าใจแล้วครับ แม่กับพ่อแก่แล้วเลี้ยงไม่ไหว
พูดจบหัวเราะแล้วแยกตัวไปเล่น ต่อ
เฮ้อ !!!เหงื่อท่วมเลย คือ เข้าใจมั้ยคะว่า คำตอบของคำถามแบบนี้ยาก และละเอียดอ่อนมากแต่รู้ว่า ทุกคำพูดเราเขาเอาไปคิดใช้ได้ในชีวิตแน่นอน ก่อนตอบ ต้องตั้งสติดีๆ
1
พ่อแม่ ห้ามตื่นเต้น , ห้ามดุห้ามล้อเลียน ห้ามหัวเราะเยาะ ทำให้เขาอาย ทั้งในน้ำเสียงหรือ การกระทำ พูดด้วยน้ำเสียงปกติ ยกให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของธรรมชาติ ไม่ มีอะไรผิดปกติ ให้คำอธิบายตามคำถาม เป็นเรื่องราว ที่เขาเข้าใจได้
ออกตัวก่อนว่าเราไม่ใช่ผู้รู้อะไรนอกจากประสบการณ์เท่านั้น เราเกิดในยุคที่ห้ามพูดถึงห้ามคิด ห้ามถาม เรื่อง เพศสัมพันธ์ก็เรียนรู้จากวิชาสุขศึกษาสมัยนั้นก็แค่เอาไว้ตอบคำถามในข้อสอบ เราถือว่า ไม่เพียงพอ ในยุคปัจจุบัน
จึงทำให้ เราเข้าใจลูกที่ถามคำถามนี้ทันทีที่โรงเรียนเริ่มสอน ….. เราต้องช่วยกันไม่ใช่ให้เด็กไปลองหาคำตอบเอง จริงมั้ยคะ
คุณเคยเจอลูกถามแบบนี้มั้ยคะ ?!
แล้วคุณตอบเขาว่าอย่างไร?!
แชร์กันได้นะคะ เราพูดกันในฐานะพ่อแม่
1
เราเลี้ยงลูกครึ่งสองวัฒนธรรมบางครั้งต้อง คิดหลายๆรอบก่อนพูดออกไป จริงๆนะคะ บางเรื่องเราอาจคิดว่าไม่สมควรพูดฝรั่งกลับเอามาวางบนโต๊ะพูดแบบจริงจัง เป็นเรื่องราวธรรมชาติที่จำเป็นต้องรู้ในวัย ที่ต้องรู้
พบกันบทความต่อไปค่ะ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจ #ชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา