26 เม.ย. 2022 เวลา 07:43 • กีฬา
Top 5 Surprise Deal หลังปี 2000
ก่อนจะพูดถึง 5 ดีลการซื้อขายสุดเซอร์ไพรส์ ก็ขอกล่าวถึงข่าวลือในไม่กี่วันที่ผ่านนี้ระหว่างหงส์แดงกับดาร์วิน นูเยส ยอดกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย
เชื่อว่าแฟนบอลหลายท่านน่าจะได้ชมกันเต็มลูกกะตากับฟอร์มของกองหน้ารายนี้ในเกม UCL ที่เบนฟิก้าปะทะกับลิเวอร์พูล นูเยสที่มีร่างกายที่สุดยอดแบบที่นักกีฬาชนิดนี้จะมีได้ และยังมีความคล่องตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการยิงประตูที่เฉียบคม ซึ่งดูแล้วช่างเหมาะกับสไตล์ของลิเวอร์พูลยิ่งนัก
ดาร์วิน นูเยส ยอดกองหน้าอรุกวัยกับข่าวลือเกี่ยวกับลิเวอร์พูลใน 2-3 วันที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่ทำให้สาวกหงส์แดงตาเป็นประกาย
แต่ก่อนอื่น อยากเบรคความมโนของสาวกหงส์แดงไว้เพียงเท่านี้ก่อน เนื่องจากระยะหลังๆ ในยุคของคลอป ลิเวอร์พูลจะเก่งมากในเรื่องการปิดข่าว และกว่าจะรู้ตัวอีกทีเราก็จะเห็นนักเตะคนใหม่ชูผ้าพันคอเรียบร้อยไปแล้ว ก็คิดในแง่ดีนะครับว่าครั้งนี้อาจจะเป็นข่าวหลุด และเป็นเรื่องจริงที่หงส์แดงกำลังพยายามคว้าตัวกองหน้ารายนี้อยู่ก็เป็นได้
ที่ผ่านมาเราอาจจะเห็นดีลแปลกๆ หรือเรียกว่าดีลเซอร์ไพรส์อยู่หลายหน แต่ครั้งนี้ Admin ขอคัดมาแค่ 5 ดีลที่รู้สึกเซอร์ไพรส์มาคุยกันนะครับ
อันดับ 5 Andy Robertson
1
แบ๊คซ้ายพลังม้า ดีลที่ได้ยินครั้งแรกต้องร้องเลยว่า เห้...นี่ใครนะ
แบ๊คซ้ายวิสกี้ คือ ดีลที่สร้างความฉงนให้กับแฟนบอลพอสมควร กับค่าตัว 8 ล้านปอนด์ที่คว้าตัวมาจากฮัลล์ซิตี้ ในช่วงแรกเค้ายังตกเป็นตัวสำรองของโมเรโน่ ที่ปรับตัวเองจนเล่นได้หนักแน่นขึ้น แต่โอกาสก็มาถึงเมื่อโมเรโน่บาดเจ็บ ทำให้แอนดี้มีโอกาสแสดงผลงานในสนาม และด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทเกินร้อย เค้าก็เลยยึดตำแหน่งนี้มาได้เป็นการถาวร
ถือเป็นดีลที่คุ้มค่ามากเพราะลิเวอร์พูลขาดแบ็คซ้ายน้ำดีที่ครบเครื่องมาอย่างยาวนาน และสำหรับ admin เองก็มองว่า เค้าคือนักเตะที่จะกลายเป็นตำนานในตำแหน่งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะด้วยอายุอานาม น่าจะทำให้เค้าโลดแล่นอยู่กับหงส์แดง รวมถึงสร้างความสำเร็จร่วมกับทีมได้อีกยาวนาน
อันดับ 4 Luis Diaz
ดิอาซ คือ นักเตะพิเศษ ที่สื่อสารรู้ใจกับเพื่อนร่วมทีมโดยอาศัยภาษาฟุตบอลอย่างแท้จริง
นักเตะมูลค่า 40 กว่าล้านปอนด์รายนี้ เป็นดีลฟ้าผ่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังจะโดนทีมอื่นแย่งซื้อตัวไป ลิเวอร์พูลจึงต้องรีบชิงตัวมาก่อนแผนที่วางไว้ และก็กลายเป็นเรื่องที่ดีอย่างเหลือเชื่อที่เค้าเองไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวใดๆ กับทีมเลย เพราะด้วยทักษะและไหวพริบในเชิงฟุตบอล ทำให้เค้าเข้าใจและเข้าถึงเกมฟุตบอลสไตล์ของคลอปได้เป็นอย่างดี
นับถึงตอนนี้ผลงานรวม 4 ประตู และ 2 assist ที่เค้าทำได้ รวมถึงส่วนร่วมในเกมรุกที่มีโอกาสโชว์ทุกครั้งที่ได้ลงสนาม เป็นเครื่องการันตีอย่างดีว่า ดิอาซคนนี้มีดีซักแค่ไหน และแน่นอนว่า ถ้ามีโอกาสลงเล่นจนคุ้นชินมากกว่านี้ เค้าน่าจะเป็นหนึ่งในกำลังหลัก ที่จะพาลิเวอร์พูลวิ่งไปข้างหน้าแบบไม่หยุดยั้ง
อันดับ 3 Fabinho
ฟาบินโญ่ อดีตนักเตะราชันชุดขาวที่ผันจากการเล่นแบ็คกลายมาเป็นกลางรับระดับโลก
สำหรับฟาบินโญ่เอง ถือเป็นดีลที่เกินคาดหมายพอสมควร เนื่องจากมีข่าวกับทีมสีแดงแห่งแมนเชสเตอร์มาเป็นระยะ แต่กลับเป็นลิเวอร์พูลที่คว้าตัวมาสายฟ้าแลบด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์
ในช่วงแรกของเค้ากับลิเวอร์พูล จะค่อนข้างประสบปัญหากับความรวดเร็วและหนักหน่วงของฟุตบอลอังกฤษ จนบางครั้งอาจจะคิดไปว่าอาจจะเป็นการคว้าตัวที่ผิดพลาด แต่นานวันเข้าเค้าก็โชวเชิงบอลให้เห็น ด้วยการใช้ประโยชน์จากอวัยวะยาวๆ ในร่างกาย การอ่านเกม และการเชื่อมเกมในจังหวะที่ถูกต้องให้กับทีม จนยกระดับกองกลางของทีมให้มีความสมดุลมากขึ้นทั้งในเกมรัก และการขึ้นเกมรุก จนกลายเป็นหัวใจสำคัญในแผงกลางที่ทีมจะขาดไม่ได้
อันดับ 2 Diogo Jota
กองหน้าโปรตุเกส ที่การเล่นของเค้าทำให้นึกถึงพอล สโคลส์
โชต้าย้ายมาแบบค่อนข้างเซอร์ไพรส์ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ ทั้งที่ในช่วงนั้นลิเวอร์พูลมีข่าวกับติโม แวร์เนอร์มาตลอด รวมถึงทางเลือกรองอย่างอิสไมลา ซาร์ แต่หลังจากที่ชวดดีลของแวร์เนอร์ไม่นาน หงส์แดงก็คว้ามาแบบหน้าตาเฉย ทั้งที่สถิติต่างๆ ตอนอยู่กับวูลฟ์ ดูแล้วยังมีคำถามกับค่าตัวที่ต้องจ่ายไป
แต่เพียงเวลาไม่นานโชต้าก็พิสูจน์ตัวเองว่าเล่นคุ้มค่าตัวเพียงใด ตั้งแต่การ debut กับไอ้ปืนใหญ่แล้วสามารถยิงประตูได้เลย และหลังจากนั้นก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดีและยิงประตูต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่โชคไม่ดีที่ฤดูกาลแรกของเค้านั้นดันประสบปัญหาบาดเจ็บเป็นระยะ ทำให้เล่นได้ยังไม่สุดแบบที่ควรจะเป็น
พอถึงฤดูกาลปัจจุบัน ก็อย่างที่เราเห็นกันว่าเค้ามีทักษะพิเศษในการวิ่งหาพื้นที่ว่างเพื่อทำประตูได้เสมอๆ โดยเฉพาะทีเด็ดจากลูกโหม่งที่ดูดขัดกับรูปร่างของเค้าเหลือเกิน และทำให้ admin นึกถึงดาวเตะผีแดงหัวเพลิงคนนึง ที่วิ่งหาพื้นที่ได้เก่งและสอดขึ้นมาทำประตูได้อยู่บ่อยครั้ง
อันดับ 1 Luis Suarez
ศูนย์หน้าจอมแทะ ยอดดาวยิงที่ครบเครื่อง
อันดับนี้จะเป็นใครไม่ได้เลยนอกจากซัวเรส ที่ย้ายมาจากอาแจกซ์แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย สถิติของเค้านั้นค่อนข้างโหดในการเล่นกับยอดทีมแห่งฮอลแลนด์ และการย้ายทีมมาด้วยค่าตัวแสนถูกเพียงแค่ 24 ล้านปอนด์ มันก็อดสงสัยไม่ได้ว่าหงส์แดงไปดีลราคานี้มาได้ยังไง
ซัวเรสเองเริ่มตั้นได้ดีด้วยการทำประตูได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนามเจอกับสโต๊คซิตี้ แต่เนื่องจากย้ายมาช่วงกลางฤดูกาล ก็ทำให้ใช้เวลาในการปรับเกมปรับตัว จนไม่ได้ผลิตสกอร์ออกมาได้มากมายนัก
เค้าคือส่วนสำคัญในการพาทีมลุ้นแชมป์กับแมนซิตี้ในปี 2013/14 ก่อนที่หงส์แดงจะหลุดโค้งไปในเกมเจอกับเชลซีอย่างน่าเสียดาย สถิติการยิงประตูของเค้ากับหงส์แดงค่อนข้างยอดเยี่ยม รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ยิงประตูได้ทุกรูปแบบเช่นกัน
น่าเสียดายที่เค้าทนความยั่วยวนจากบาร์เซโลน่าไม่ไหว จึงเลือกที่จะลาทีมไปด้วยความทรงจำดีๆ ปนแย่ๆ นิดหน่อย เนื่องจากวีรกรรมต่างๆ ที่เค้าทำไว้ในช่วงที่ค้าแข้งกับหงส์แดง มันมากมายและแบ่งแยกเสียงของฝั่งกองเชียร์เป็นสองฝั่งอยู่หลายครั้ง แต่ยังไงก็ตามปฏิเสธลำบากว่าช่วงที่เค้าเล่นกับลิเวอร์พูล คือการโชว์ความสามารถและสปิริตอย่างเต็มที่จริงๆ นี่ถ้าซัวเรสไม่ย้ายไปไหน เค้าน่าจะเป็นตำนานที่ขึ้นหิ้งคนสำคัญคนนึงของลิเวอร์พูลอย่างแน่นอน
ที่ยกมาทั้งหมดก็แค่ตัวอย่างของดีลที่มองว่าเซอร์ไพรส์นะครับ เพราะกับซาล่าห์ หรือมาเน่นั้น เราไม่ได้คว้ามาแบบปัจจุบันทันด่วนเหนือความคาดหมายซักเท่าไร
ถ้าชอบก็กดติดตามนะครับ admin จะพยายามหาเรื่องมาเล่า รวมถึงบทวิเคราะห์ฟุตบอลให้ผู่อ่านทุกท่านได้รับชมบ่อยๆ ครับ 😁😁
โฆษณา