27 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • การตลาด
การตลาดสุดดราม่า
การตลาดในแต่ละยุคสมัยก็มีความแตกต่างกันไป และสิ่งที่จำเป็นคือการการสร้างกระแสเพื่อให้สินค้ามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และในช่วงปีหลังๆ มานี้ก็ได้มีการตลาดแนวใหม่เข้ามา คือการสร้างดราม่า การด่ากัน เพราะคนเราชอบเสพดราม่ากันอยู่แล้ว จนในบางครั้งก็ทำให้คนๆ หนึ่งกลายเป็นคนดังขึ้นมาได้เช่นกัน
การด่า หรือ การถูกด่า โดยปกติแล้วจะได้ผลลัพธ์ในเชิงลบ โดยเฉพาะในด้านการขายสินค้า แต่ก็มีบางคนที่ใช้การด่าในการขายสินค้าเพื่อสร้างกระแสเช่นกันครับ แต่ไม่ได้แบบเสียๆ หายๆ ส่วนใหญ่การด่าที่ออกแนวแซะลูกค้าอะไรอย่างนี้มากกว่า จนกระทั่งคนเริ่มเข้าสนใจ แบบว่า เฮ้ย ทำไมเขาถึงด่าคนดูแบบนั้นล่ะ แล้วก็เห็นว่ามันก็ดูตลกดี หลังจากนั้นก็เริ่มแชร์ต่อๆ กัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นการแชร์ออกไปในรูปแบบมีม หรือ คลิปขำขันแสดงความรู้สึก
หรืออีกแบบหนึ่งเลยคือ การสร้างภาพลักษณ์แบบให้คนรู้สึกหมันไส้ จนกลายเป็นการถูกด่า และเป็นดราม่าขึ้นมา การทำแบบนี้ก็จะแบ่งคนเป็นสองฝ่าย คือ ทำให้เกลียดไปเลย หรือเห็นว่าตลกดี จนทำให้เริ่มสนใจทั้งตัวคนขายและสินค้าขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว ก็ถือว่าเป็นการได้อย่างเสียอย่าง ยอมถูกด่านิดหน่อยเพื่อให้คนสนใจในตัวเรา
ส่วนแบบต่อมาจะค่อนข้างพิเศษหน่อยครับ เพราะจะเป็นการขายแบบขายร่วมกัน หรือ Co-branding โดยจะมาในรูปแบบคู่ซี้คู่ปรับ ที่จะแซะกันไปมา แข่งกันเรียกลูกค้าเข้ามาซื้อของฝั่งตัวเอง ซึ่งนั่นก็ทำให้เหล่าลูกค้าสนใจทุกฝ่าย หรือถือแม้จะไม่ได้ขายร่วมกันเราก็สามารถใช้วิธีนี้ในการแซะร้านค้าคู่แข่ง และเพิ่มความต้องการซื้อให้กับฝ่ายตัวเองแทนก็ได้เช่นกับครับ
ก็จบไปแล้วครับกับเรื่อง “การตลาดสุดดราม่า” ถึงจะเป็นวิธีการขายที่ค่อนข้างแปลก แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีสร้างยอดขายได้ดี ใครทำอาชีพด้านการขายของก็ลองทำดูได้ครับ แต่ควรใช้ในทางสร้างสรรค์นะครับ หรือถ้ามีวิธีขายอื่นๆแนะนำก็สามารถพิมพ์ทิ้งไว้ใต้คอมเมนต์ได้นะครับ ขอบคุณผู้ที่เข้ามาอ่านจนจบ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ หากท่านชอบบทความนี้ฝากกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
By Mii-Kun
โฆษณา