29 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • สุขภาพ
ซอมบี้ติดแมส
เคยมีคนกล่าวว่า “ทุกคนจะต้องติดเชื้อโควิด-19” แต่ใครล่ะครับที่จะอยากติดเชื้อ ทั้งทรมานจากไข้ ต้องอยู่ห่างจากคนที่รัก แล้วในบางคนก็จะมีอาการ “Long Covid” ที่เป็นผลข้างเคียงหลังการติดเชื้อ แต่บางคนที่ติดแล้วไม่มีอาการก็ถือว่าโชคดีครับ และด้วยความเป็นช่วงที่ต้องอยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหน ผมก็เปิดหาหนังดูแก้เบื่อ ก็เห็นว่าส่วนใหญ่รายการโทรทัศน์ก็จะนำหนังแนวซอมบี้มาแนะนำให้เรารับชม เพราะ เป็นช่วงโควิด ก็ทำให้นึกขึ้นได้ว่าถ้าเปลี่ยนเป็นเชื้อซอมบี้แทนจะเป็นยังไง
เชื้อโควิด-19 เป็นเชื้อที่สามารถติดต่อได้เพียงแค่ผ่านลมหายใจ และทางการแพทย์ก็ได้คิดค้นผลิตวัคซีนเพื่อมาแก้ปัญหาการติดเชื้อ แล้วในระหว่างทำการทดลองถ้าหากว่ายาที่ผลิตขึ้นมานั้นผิดพลาดจนทำให้เกิดเชื้อชนิดใหม่ที่ทำให้คนที่ได้รับวัคซีนเริ่มมีอาการแปลกๆ มีไข้เป็นเวลานาน ร่างกายค่อยๆ อ่อนแรง การเคลื่อนไหวช้าลง และมีความอยากอาหารและกระหายน้ำมากกว่าปกติ และเมื่อผ่านไปสักพักก็เริ่มที่จะเห็นว่าคนรอบข้างดูน่าอร่อย และเริ่มเข้าจู่โจม เหมือนกับซอมบี้ที่เราเห็นกันในภาพยนตร์
เมื่อผมได้ลองมองย้อนมาดูที่สภาพสังคมปัจจุบันก็ถือว่ามีความคล้ายอยู่ครับ ทั้งการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รัฐบาลและการแพทย์ที่ต้องรับมือกับเชื้อที่เกิดขึ้น การป้องกันไม่ให้ตัวเองต้องติดเชื้อจนเกิดความระแวงว่าคนที่อยู่รอบตัวมีใครที่ติดเชื้อไปแล้วบ้าง หรือเวลาที่คนที่เรารัก และในช่วงแรกที่ยังไม่มีวัคซีนคนที่ติดเชื้อก็มีโอกาสที่จะเสียชีวิตสูง โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัวหรือคนชรา และในวันที่วัคซีนกำเนิดขึ้นมาก็ต้องแย่งชิงกันว่าใครจะได้รับวัคซีนก่อน รวมถึงในบางครั้งจะคนที่ไม่อยากติดคนเดียวต้องให้คนอื่นติดไปด้วย ก็จะทำทุกวิถีทาวเพื่อการแพร่เชื้อ
เพราะสถานการณ์ที่ว่ามาทั้งหมด ทำให้เห็นว่าถ้าเกิดเชื้อพัฒนาจนกลายเป็นเชื้อซอมบี้จริงๆ ขึ้นมา สภาพสังคมจะเป็นอย่างไร การใช้ชีวิตที่ต้องปรับตัวตลอดเวลา การรับมือกับเชื้อ ความเครียดที่ก่อตัว ความขาดแคลน ทุกสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้จะสะท้อนให้เห็นได้อย่างดีที่เดียว
ก็จบไปแล้วครับกับเรื่อง “ซอมบี้ติดแมส” ทุกคนคิดว่าถ้ามีเชื้อซอมบี้ขึ้นมาจริงๆ จะทำอย่างไร และจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็สามารถพิมพ์ทิ้งไว้ใต้คอมเมนต์ได้นะครับ ขอบคุณผู้ที่เข้ามาอ่านจนจบ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ หากท่านชอบบทความนี้ฝากกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
By Mii-Kun
โฆษณา