30 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🇨🇳GLOBAL X CHINA ELECTRIC ลงทุนธีมแบตเตอรี่แดนมังกร
ในสภาวะที่ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงโดยส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าในตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นราคาอาหาร เนื่องจากราคาน้ำมันส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของราคาวัตถุดิบที่ต้องมีค่าขนส่ง
GLOBAL X CHINA ELECTRIC ลงทุนธีมแบตเตอรี่แดนมังกร
นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อคนที่ต้องเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลด้วยที่ต้องเติมน้ำมัน (ซึ่งในสภาวะที่ Covid ระบาด เราอาจจะกลัวที่ ATK พบ 2 ขีด แต่ในสภาวะที่น้ำมันแพง 500 บาท อาจจะเติมน้ำมันได้ไม่ถึง 2 ขีดเช่นกัน)
ดังนั้นทางเลือกในการขับรถ EV จะเป็นหนึ่งทางเลือกที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจ เพราะว่าผู้บริโภคสามารถขับรถซึ่งประหยัดพลังงานได้อย่างมหาศาล
📈GLOBAL X เป็นผู้ให้บริการกองทุนเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในการออกกองทุน ETF แบบเฉพาะทาง (Thematic Theme) ไม่ว่าจะเป็น
  • Cloud Computing
  • Cybersecurities,
  • E-Sport & VDO Game และอื่นๆ
โดยการลงทุนในธีม China Electric ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนทั่วโลก
ปัจจุบัน GLOBAL X CHINA ELECTRIC กระจายการลงทุนทั้งสิ้น 19 บริษัท โดยเน้นในอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนหลักในหลายธุรกิจพลังงานสะอาดแห่งอนาคต โดยเฉพาะ Electric Vehicle ซึ่งกองทุนเน้นลงทุนในบริษัทหลักของจีนที่มีส่วนสำคัญในธุรกิจดังกล่าว
📊GLOBAL X CHINA ELECTRIC (HKD) ราคาปิดล่าสุด (As of 30/03/2022) อยู่ที่ HKD 145.9 โดยราคาปรับตัวสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ที่ HKD 213.6 และได้ปรับตัวต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์ที่ HKD 108.10 ปัจจุบันมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการอยู่ที่ HKD 6.74 Billion
ปัจจัยที่นักลงทุนต้องติดตาม
✅อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็น Megatrend ที่สำคัญอีกอย่างของโลก ซึ่งปัจจุบันทางการจีนให้การสนับสนุนการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้ามากเป็นอย่างมาก หากการผลิตและความต้องการยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นจึงส่งผลบวกต่อการเติบโตของความต้องการแบตเตอรี่ตามมา
✅แนวโน้มความสามารถในการทำไรของธุรกิจแบตเตอรี่ที่อาจมาจากการพัฒนาด้านเทคโนโลยีการผลิต การประหยัดจากขนาด (Economy of Scale) ที่หากมีผู้ใช้งานมากขึ้น การผลิตเพิ่มมากขึ้นจนถึงจุดที่ต้นทุนต่อหน่วยลดลง จะส่งผลบวกต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทในอนาคต
🎲Investor Tips
GLOBAL X CHINA ELECTRIC (HKD) – ออกโดยผู้ให้บริการกองทุน ETF รายใหญ่จากสหรัฐฯ “GLOBAL X” จดทะเบียนซื้อขายที่ Hong Kong Stock Exchange, ฮ่องกง โดยมุ่งสร้างผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี “Solactive China Electric Vehicle Index”
ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “2845 HK” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล HKD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 50 หุ้น (Trade Lot = 50)
นักลงทุนที่มีเงิน USD สามารถพิจารณาลงทุนผ่าน GLOBAL X CHINA ELECTRIC (USD) ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “9845 HK” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 50 หุ้น (Trade Lot = 50 )
Source: Bloomberg, KS Global Invest Team
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3c3oDs2
#KS #KBankLive
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
โฆษณา