27 เม.ย. 2022 เวลา 18:00 • ไลฟ์สไตล์
บางคนเจอเรื่องร้ายจนเข็ดขยาดผู้คน แต่หนีความเหงาและความทุกข์ที่ต้องการการระบายไม่ได้ จนต้องสร้างเพื่อนในจินตนาการขึ้นมาเพื่อเซฟตัวเอง
เพื่อนในจิตนาการ อุปกรณ์ช่วยชีวิตยามที่รู้สึกตีบตัน
#อกาลิโก
ผู้หญิงคนหนึ่งเคยเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การใช้ชีวิต เพื่อนฝูงมากมาย วันหนึ่งชีวิตเดินชนวิบากกรรม ถูกหักหลังจากคนที่ไว้ใจที่สุด ท่ามกลางสังคมที่เข้าสู่ยุคตัดสินผู้อื่นอย่างสนุกปากและเมาเม้นท์ หญิงคนนั้นรู้สึกหวาดกลัว เข็ดขยาดกับความอำมหิตของผู้คนในสังคม จนกลายเป็นคนไม่กล้าไว้ใจใครได้อีก บาดแผลใหญ่โตของเธอสร้างคำถามมากมายที่วนอยู่ในหัว ความบอบช้ำรุนแรงในจิตใจทำให้เธอรู้สึกว่าโลกนี้ช่างน่ากลัวเหลือเกิน เธอดำดิ่งจนรู้สึกว่าจะอยู่รอดในวันต่อไปได้อย่างไร
วันหนึ่งที่จิตของเธอยืนอยู่ปากเหวแห่งความทุกข์ จิตเธอได้สร้างเพื่อนในจินตนาการขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เป็นเพื่อนเพศเดียวกับเธอ ไม่ช่างพูด เป็นนักฟังที่ดี เป็นนักกอดที่ดี เธอขับรถไปก็จินตนาการว่าเพื่อนเธอคนนี้นั่งอยู่ข้างๆ เธอร้องไห้และระบายความทุกข์ในใจให้เพื่อนเธอฟังเบาๆ เธอจินตนาการว่าเพื่อนเธอฟังเธอด้วยความเข้าใจ ไม่พูดอะไร แล้วเอามือมาจับมือเธอ นั่งเงียบๆข้างเธอไปตลอด ตอนเธอนอน เธอก็จินตนาการว่าเพื่อนเธอนอนกอดเธอโดยไม่พูดอะไร หลายคืนที่เธอม้วนผ้านวมให้เป็นเหมือนหมอนข้าง เธอนอนซุกหน้าไปที่หมอนนั้น ใจเธอรู้สึกว่าเธอกำลังนอนซบไหล่เพื่อนในจินตนาการของเธอ และเขาก็โอบกอดรับเธอไว้ด้วยความจริงใจ เธอรู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัย เพื่อนคนนี้จะไม่มีวันหักหลังหรือทำร้ายเธอ
เราถามเธอว่า ถ้าวันนึงชีวิตเธอดีขึ้น เพื่อนในจินตนาการคนนี้ของเธอจะหายไปไหม เธอตอบเราว่า เชื่อว่าจะหายไป เธอต้องการเขาในวันที่เธอไม่มีใคร แต่วันนึงที่เธอดีขึ้น ไม่ดำดิ่งจนต้องหาหลักยึดแบบวันนี้ เธอจะเอ่ยขอบคุณเพื่อนในจินตนาการของเธอ แล้วจะปล่อยให้เขาหายไปจากชีวิตเธอ
ทุกข์ใครใหญ่โตไม่เท่ากัน เราจะไม่ตัดสินการรับมือกับความทุกข์ของใคร ได้แต่ภาวนาให้วันที่เพื่อนในจินตนาการของเธอไม่จำเป็นกับเธอแล้ว มาถึงไวๆ
#ทุกข์แต่ละคนใหญ่โตไม่เท่ากัน #อย่าตัดสินคนอื่น #เพื่อนในจินตนาการ
โฆษณา