28 เม.ย. 2022 เวลา 11:32 • สัตว์เลี้ยง
🇯🇵 ถ้าน้องหมาพูดได้ ... นี่คือ 10 ความในใจที่ 🐶 อยากบอกให้เจ้าของได้รับรู้ ‼️
1. ชีวิตของพวกเรา จะมีเวลาเพียง 10-15 ปีเท่านั้น เพราะมีเวลาไม่นานนี่แหละ เราจึงไม่อยากแยกจากคุณไปไหนเลย
ก่อนที่จะนำพวกเรามาเลี้ยงโปรดพิจารณาข้อนี้ด้วย (อย่าทิ้งพวกเราไปนะ) 🐶🥺
2. พวกเราต้องใช้เวลาเรียนรู้ในสิ่งที่คุณต้องการ อย่าเพิ่งรำคาญถ้าพวกเราไม่ได้ดังใจ โปรดให้เวลาพวกเราด้วย
3. กรุณาเชื่อใจพวกเรา ความเชื่อใจคือสิ่งที่ทำให้พวกเรามีความสุขเมื่อได้อยู่กับคุณ
4. อย่าดุด่า หรือทำโทษพวกเราด้วยการกักขังนาน ๆ เลย สำหรับคุณอาจจะมีเรื่องน่าสนุกมากมาย หรือมีเพื่อนเยอะแยะ แต่พวกเรามีเพียง "คุณ" เท่านั้น 🥺🐶
5. โปรดพูดคุยกับพวกเราบ้าง ถึงแม้พวกเราจะไม่เข้าใจภาษาของคุณ แต่พวกเราสามารถเข้าใจ "น้ำเสียง" ของคุณได้ เข้าใจว่าคุณต้องการอะไร 😊
6. ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำให้พวกเรา พวกเราไม่เคยลืมเลย
7. ก่อนที่คุณจะตีหรือแกล้งพวกเรา (รวมถึงการหยอกแบบหมั่นเขี้ยว) โปรดรับรู้ว่า ฟันของพวกเราแหลมคมมาก อาจเผลอทำให้คุณได้รับบาดเจ็บ แต่พวกเราไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เป็นแบบนั้น 🥺
8. บางครั้งคุณอาจจะคิดว่า พวกเรามีพฤติกรรมต่อต้าน แต่ก่อนที่จะคิดเช่นนั้น ขอความกรุณาให้ลองทบทวนดูสักหน่อยว่า มีเหตุผลอื่นที่ทำให้พวกเราเป็นแบบนั้นไหม เช่น อาจจะเป็นเพราะอาหาร อากาศ หรืออายุของพวกเราก็เป็นได้
9. เมื่อพวกเราแก่ โปรดดูแลพวกเราด้วย (โปรดเข้าใจความแก่ เพราะคุณเองสักวันก็ต้องแก่เช่นกัน)
และสุดท้าย ...🥺
10. เมื่อถึงเวลาต้องอำลา โปรดอยู่ข้าง ๆ พวกเรา วาระสุดท้ายของเรา อาจจะทำให้คุณหดหู่ ทุกข์ใจ เศร้าใจจนทนดูไม่ได้
แต่ได้โปรด อย่าคิดแบบนั้นเลย เพราะถ้ามีคุณอยู่ข้าง ๆ พวกเราจะอุ่นใจ และสามารถจากไปอย่างสงบ
และเมื่อพวกเราจากไปแล้ว "โปรดอย่าลืมพวกเรานะคะ (นะครับ)"
❤️ พวกเราจะรักคุณ "ตลอดไป" 🐶🥰
✳️✳️✳️✳️✳️✳️✳️
ที่มา
(ใน Link ด้านบน 👆 เป็นคลิปผู้ใหญ่กำลังอ่าน 10 ข้อนี้ให้เด็ก ๆ ฟัง ใช้ภาษาง่าย ๆ พูดช้า ๆ ชัด ๆ ใครอยากฝึกฟังภาษาญี่ปุ่น แอดแนะนำเลยค่ะ)😊
✳️✳️✳️✳️✳️✳️✳️
เป็นความในใจของ 🐶 ที่ซึ้งและให้ข้อคิดดีมาก ๆ เลยนะคะ 🥹
เสียดายที่แอดไม่มีคลิปน้อง 🐶 มาประกอบ ก็เลยขอใช้คลิปน้อง 🐈 แทนก็แล้วกันนะคะ 😁
แล้วพบกันใหม่ค่ะ 🥰🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา