29 เม.ย. 2022 เวลา 09:41 • หนังสือ
... “ ชีวิตเรา ”
มัน..ก็วนเวียน อยู่แบบนี้แหละ
เดี๋ยวเช้า เดี๋ยวเย็น วนไปวนมา
แต่...สิ่งที่เปลี่ยน, คือร่างกาย
และ..ความรู้สึก, ที่กำลังเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
เรา..เริ่มแก่ขึ้น
เรา..เริ่มเหี่ยว
เรา..ไม่สวย เหมือนแต่ก่อน
เรา..เรี่ยวแรงอ่อนลง
เรา..มีโ รคภัยไข้เจ็บ เพิ่มมากขึ้น
เปลี่ยนไป..ตาม “ วัฏสงสาร ”
คือ.. การเวียนว่าย-ต า ย เกิด
ไม่นานแล้วนะ .. สักวัน, ก็จากกัน
อะไรวางได้ .. มันก็ควร “ ปล่อยวาง ”
อะไรทิ้งได้ .. ก็ควร, เอามันไปทิ้ง
อย่าหอบ อย่าหาม อย่าแบก
ระลึกให้เป็น ...
หากวันนั้น .. มาถึงเราจะทำอย่างไร
จะยังแบกทุกสิ่ง..ทุกอย่างไว้ไหม..?
หรือ “ ปล่อยวางตามวัฏจักรของมัน ”
👉 ถ้า แบกไว้ ...
จิตคงวนเวียน..อยู่ตรงที่เดิม, ไม่ไปไหน
หากปล่อยวาง ก็..อาจไปที่ใหม่, ที่ดีกว่าเดิม
... มา เพื่อ พบ
... พบ เพื่อ ลา
... ลา เพื่อ จาก
... จาก เพื่อ จำ
ไม่ยึดติด, แต่...เราเป็นเพียง
“ ค ว า ม ท ร ง จำ ” ที่ดีของกัน..และกันนะ
ความสุข ณ ปัจจุบัน
โฆษณา