29 เม.ย. 2022 เวลา 23:43 • ไลฟ์สไตล์
ชอบไปร้านหนังสือมากแค่ไหน
แด่สาวกคนรักหนังสือ 30 เมษายน วันร้านหนังสืออิสระ Independent Bookstore Day ร้านหนังสือทั่วโลกจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และจัดโปรโมชั่นหนังสือมากมาย คึกคัก ครึกครื้น
Indy Writer ในฐานะนักเขียนอิสระ ในเดือนเมษายนนี้ได้เขียนบทความเกี่ยวกับร้านหนังสือรัว ๆ ทั้งร้านหนังสือในไทยและร้านหนังสือในต่างประเทศ
ร้านหนังสือ Daunt Books เป็นร้านหนังสือแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ เป็นร้านหนังสือที่ชาวลอนดอนกล่าวขวัญถึงมากมาย ขายหนังสือ ของขวัญ ของฝาก กระเป๋าผ้า จิ๊กซอว์ และเครื่องเขียน
ไปเยี่ยมชมร้านหนังสือ Daunt Books ทางคลิปวิดีโอ Vlog ของช่อง Kaitlyn’s Little Library มียอดคนติดตาม 177 คน ไปให้กำลังใจนางกันค่ะ น้องทำคลิปวิดีโอดีงาม พาชมร้านหนังสือละเอียดยิบเลย
ชอบนางถ่ายวิดีโอให้เห็นบรรยากาศของร้าน ดูภายนอกเหมือนอาคารพาณิชย์ทั่วไป แต่ภายใน ตัวอาคารทอดยาวเหยียดเลยค่ะ ส่วนชั้นบนเจาะช่องตรงกลางให้เปิดโล่ง แล้วทำระเบียงรอบ จัดชั้นหนังสือติดผนัง
https://youtu.be/7hxRYsKu7m8
หลังคา ใส่กระเบื้องโปร่งแสง รับแสงสว่างจากธรรมชาติ ให้ร้านดูโล่งสบาย ไม่อึดอัด ประหยัดค่าไฟฟ้าด้วย ยิ่งช่วงนี้ ผลกระทบจากสงครามยูเครน ข่าวว่าค่าพลังงานในยุโรปขึ้นราคามากมาย
https://youtu.be/7hxRYsKu7m8
สังเกตเห็นว่า หนังสือที่วางขายในร้านไม่ได้ห่อพลาสติก ที่ไทยหลายร้านห่อพลาสติก น่าเห็นใจทางร้าน ถ้ามีแต่คนไปยืนอ่าน แต่ไม่ซื้อ ทางร้านคงอยู่ต่อไปไม่ได้
แต่ในมุมของหนังสือ ยิ่งได้เปิดอ่านในร้านหนังสือ ยิ่งทำให้ตัดสินใจซื้อหนังสือมากขึ้น
ชอบปกหนังสือ สวยงามอลังการ
https://youtu.be/7hxRYsKu7m8
หนังสือบางส่วนวางไว้บนโต๊ะ
https://youtu.be/7hxRYsKu7m8
ถ้าถามว่า Indy Writer ชอบไปร้านหนังสือมากแค่ไหน ตอบเลยว่า ชอบมากมาย ทุกครั้งที่ไปห้างสรรพสินค้า ขอแวะร้านหนังสือสักหน่อย และมักมีหนังสือติดมือออกมาด้วยแทบทุกครั้ง เพื่อน ๆ ชอบไปร้านหนังสือมากแค่ไหนคะ
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga
ร้านหนังสือของฉัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา