30 เม.ย. 2022 เวลา 09:21 • ศิลปะ & ออกแบบ
การออกแบบลายเซ็นที่ดีที่คุณก็ออกแบบได้
การออกแบบลายเซ็นที่ดี ไม่ใช่เรื่องยาก และไม่ใช่เรื่องงมงาย แต่เป็นเรื่องของการคิดอย่างมีรูปแบบสะท้อนความคิดที่ทรงพลังผ่านตัวอักษร ในรูปแบบของลายเซ็น ให้โลกได้เห็น ความพิเศษของตัวคุณ
ศริษร หัตถ์ศิริ นักออกแบบลายเซ็น
องค์ประกอบลายเซ็นที่ดี คุณสามารถเชคด้วยตัวเองได้ดังนี้
1.ตำแหน่งหน้าสุดของลายเซ็น เป็นตำแหน่งประธาน หมายถึงตัวผู้เซ็นลายเซ็น ควรให้ความสำคัญมากที่สุด ไม่ควรออกแบบให้ตัวอักษรตัวแรกให๋มากเกินไป หรือเล็กจนเกินไป ควรออกแบบให้ได้สัดส่วนที่ดี และ สอดรับกับตัวอักษรตัวถัดไป ลายเซ็นตำแหน่งประธาน จะสะท้อนเกี่ยวกับตัวตนของผู้เซ็น ความมั่นใจ การแสดงออก รวมถึง นิสัยภาพลักษณ์ ดังนั้นคุณควรให้ความสำคัญมาก
2.ลายเซ็นที่ดีไม่ควรสั้นกุด ลายเซ็นที่สั้นกุด นั้นเกิดจาก ผู้เซ็นที่มักไม่ชอบรออะไรนานๆ ชอบความรวดเร็ว จนขาดความรอบคอบ ลายเซ็นที่ดีควรที่จะมีความยาวที่พอเหมาะ การเซ็นลายเซ็นให้ยาวขึ้น จะทำให้ผู้เซ็นมีสมาธิจดจ่อและใจเย็นได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ส่งผลดีไปในด้านอื่นๆด้วยจากผลที้ได้จากการเซ็นลายเซ็นที่ยาวขึ้น
3.เอกลักษณ์ของลายเซ็นถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะอะไร ลายเซ็นที่มีเอกลักษณ์ทำให้เกิดความแตกต่างและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แล้วเอกลักษณ์ของลายเซ็นช่วยอะไร หากคุณเป็น 1 ในผู้ที่สมัครงาน คุณต้องเจอคู่แข่งที่มาสมัครในตำแหน่งเดียวกันกับคุณ แน่นอนว่า ผู้สมัครทุกคนต้องผ่านการลงนามเซ็นลายเซ็นลงบนเอกสารสมัครงาน และ คุณลองคิดดูสิว่าระหว่างลายเซ็นที่ไร้เอกลักษณ์ไม่มีความโดดเด่น กับ ลายเซ็นที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่นออกมา แบบไหนที่ จะทำให้ผู้ทำการคัดเลือกเลือกหยิบเอกสารสมัครงานขึ้นมาดู มากกว่ากัน คุณอาจคิดว่า ความสามารถคุณมี แต่คุณก็ไม่รู้ว่า คนอื่นก็มีความสามารถได้เช่นกัน แต่ สิ่งที่ทำให้คุณพลาดงานไป เพราะสิ่งที่คุณมองข้ามคือลายเซ็น
4.ในด้านความเชื่อ ไม่ว่าจะ ศาสตร์แขนงใดก็ตาม พื้นฐานที่เหมือนกันคือ การผูกดวงชะตา การผูกดวงชะตา เป็นการลงลึกถึงแก่นคนคนนั้น ที่จะแสดงจุดดีจุดเสียให้เห็นชัดมากยิ่งขึ้น เมื่อผูกดวงชะตาได้ถูกต้อง เราก็จะได้ข้อมูลเฉพาะที่ใช้ในการ ปรับแก้เสริมได้ตรงจุด ทำให้ศาสตร์นั้นๆส่งผลได้ดี ศาสตร์ลายเซ็นที่ดีจึงต้องทำการผูกดวงชะตา
5.ตำแหน่งสุดท้ายคือ ตำแหน่งที่สำคัญ พอๆกับตำแหน่งแรกของลายเซ็น เพราะคือ ตำแหน่งที่ส่งผลต่อความสำเร็จ เป้าหมาย และ อนาคต จึงควรเซ็นให้ขึ้นสูงซึ่งหมายถึงความก้าวหน้าเป้าหมายที่เติบโต
และนี้ก็เป็นวิธีการตรวจลายเซ็นง่ายๆที่คุณสามารถนำไปใช้ตรวจเชคลายเซ็นของคุณ
ตัวอย่างลายเซ็นที่ดี ลายเซ็นที่ถูกหลักการออกแบบ
ตัวอย่างลายเซ็นภาษาอังกฤษที่ดี
ตัวอย่างลายเซ็นภาษาไทยที่ดี
โฆษณา