2 พ.ค. 2022 เวลา 16:42 • ไลฟ์สไตล์
ก่อนอื่นเลยผมขอแนะนำตัวก่อนครับ ผมแฮม ก้องภพ แพประจักษ์ อายุ 23 ปี MBTI เป็นไทป์ INFJ (ผู้แนะนำ) เคยเล่นใน instragram กันไหมครับที่มีอยู่ช่วงนึงเพื่อนของเราลงเกี่ยวกับ MBTI ของแต่ละคน มันทำให้ผมสนใจและสงสัยว่า MBTI คืออะไร กระทั่งผมได้ไปหาคำตอบและทำแบบทดสอบ ก็นั่นล่ะครับเป็นอย่างที่เกริ่นไปเลย ได้ INFJ หลังจากนั้นผมก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทป์ตัวเองในหลายเว็บไซต์ และก็ได้รู้ว่าบุคลิกภาพแบบผู้แนะนำนั้นหาได้ยากมาก มีน้อยกว่า 3% ของจำนวนประชากรโลก ผมเป็นบุคลิกในลักษณะของ introvert แต่ส่วนมากจะมีเพื่อน extrovert ค่อนข้างเยอะ ด้วยความที่เป็น INFJ มันมีความย้อนแย้งในตัวเองสูง สามารถเข้าใจปัญหาของคนได้ทุกคน พยายามหาหนทางแก้ไขให้ และเก็บเอามาเครียดเอง และสามารถเชื่อมโยงทุกสิ่งทุกอย่างเข้าด้วยกันอย่างน่าอัศจรรย์
เชื่อปะ ผมใช้เวลาเขียนโพสต์นี้ประมาณ 2 ชั่วโมง เพราะความคิดมันตีกันในหัวไปหมด
ทะเลาะกับตัวเองอีกแล้วโว้ย
โฆษณา