3 พ.ค. 2022 เวลา 03:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
แซม ไรมี่ ไม่ปิดโอกาสกลับมากำกับ Spider-Man 4 พร้อมเผยเคยวางให้ Kraven the Hunter เป็นตัวร้ายในภาคถัดไป
ไม่มีใครคาดคิดว่า แซม ไรมี่ ผู้กำกับ ฯ ซึ่งปลุกปั้นหนังสยองขวัญแบบ Evil Dead จะได้มากำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นหนึ่งในส่วนร่วมกรุยทางเบิกทางของหนังฮีโร่หลาย ๆ เรื่องในยุคหลังอย่าง Spider-Man ไตรภาคฉบับของโทบี้ แม็คไกวร์ ซึ่งภายหลังการเปิดพหุจักรวาลใน Spider-Man: No Way Home ที่น่าสนใจ และ ไรมี่ เองก็ได้หวนกลับมากำกับหนังฮีโร่อีกครั้งใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness นั่นทำให้เกิดคำถามถึงความเป็นไปได้ในภาคต่อของสไปเดอร์แมนภายใต้มือของไรมี่
โดยล่าสุด ไรมี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Rolling Stone ทั้งการได้กลับมาทำงานกับ Marvel Studios, ประสบการณ์จาก Spider-Man 3 รวมถึงคำถามสำคัญอย่าง ความเป็นไปได้ที่จะได้กลับมาทำ Spider-Man 4 ฉบับโทบี้ แม็คไกวร์ ว่า เขาเองก็ไม่ปิดโอกาสเสียทีเดียวครับ
“ถ้าหากมันมีเรื่องราวที่ดีจริง ๆ ผมก็คิดว่าเป็นไปได้.. เพราะความรักที่ผมมีให้กับตัวละครนี้ ไม่เคยเจือจางไปเลย แม้แต่นิดเดียว”
“และมันคงเป็นสิ่งเดียวที่หยุดไม่ให้ผมทำตอนนี้แบบเดียวกับตอนนั้น นั่นคือคำถามอย่าง ‘โทบี้อยากทำด้วยไหม?’ ‘มันมีการเปลี่ยนแปลงของตัวละครเขาที่สามารถดึงอารมณ์ได้ไหม?’ ‘มันมีจุดขัดแย้งที่ดีสำหรับตัวละครนี้ไหม?’ ‘และมันมีตัวร้ายที่สมศักดิ์ศรีพอกับธีมของภาคนี้ไหม?’ มีหลายชุดคำถามเลยที่จำเป็นต้องตอบ และถ้าหากมันมีคำตอบที่เหมาะสมพอ ผมก็คงรักที่จะได้กลับไปทำ” ไรมี่ กล่าว
นอกจากนี้ ไรมี่ ยังเผยถึงสิ่งที่เขาเสียดายในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำจากการกำกับหนัง Spider-Man ด้วย นั่นคือตัวร้ายในภาคต่อของ Spider-Man และการใส่นักแสดงคู่บุญของเขาอย่าง บรูซ แคมป์เบลล์ มาเป็นแขกรับเชิญในภาคต่อไป ซึ่งนั่นคือข่าวลืออย่างการให้ แคมป์เบลล์ เป็น มิสเตอริโอ้
“ผมคิดถึงฉากรับเชิญที่พวกเราออกแบบไว้ให้สำหรับบรูซ แคมป์เบลล์ มาก”
“(ข่าวลือเรื่องมิสเตอริโอ้) นั่นก็เป็นหนึ่งในความเป็นไปได้ เรามีหลายอย่างในใจที่อยากทำเหมือนกันและนั่นคือหนึ่งในนั้น และผมก็คิดถึง Kraven the Hunter เรากำลังจะได้เตรียมตัวละครนั้นไว้สำหรับ Spider-Man ภาคต่อไป และผมก็อยากจะได้เห็นคราเว่นสู้กับสไปเดอร์แมนบนจอยักษ์เหมือนกัน ซึ่งผมว่านั่นจะเป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์มาก ๆ แบบที่เขาผู้ล่าขั้นสุด ส่วนสไปเดอร์แมนคือ นักสู้เปี่ยมเล่ห์กลที่ปราดเปรียวที่สุดบนฟากฟ้า รวมถึงผมก็อยากเห็นปีเตอร์ได้ดำรงในฐานะมนุษย์ต่อไปเช่นกัน” ไรมี่ กล่าวทิ้งท้าย
ผลงานกำกับล่าสุดของ แซม ไรมี่ อย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีกำหนดฉายในวันพรุ่งนี้ 4 พฤษภาคม 2022 ครับ
โฆษณา