3 พ.ค. 2022 เวลา 03:54 • หนังสือ
โลกของเรากำลังเปลี่ยนไป คนรุ่นใหม่อยากทำงานประจำกันน้อยลง ผู้คนยุคใหม่เข้าใกล้ความร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว ทั้งทำธุรกิจออนไลน์ เทรดคริปโต หรือจะเป็นช่องทางทำเงินอื่นๆอีกมากมายในโลกไร้พรหมแดนใบนี้ แต่คุณรู้หรือไม่กว่าโลกของเราจะพัฒนามาถึงทุกวันนี้ได้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?
ถ้าพูดถึงประวัติศาสตร์หลายคงจะนั่งหาวหรืออาจจะปิดบทความนี้แล้วไปเสพอยากอื่นที่บันเทิงเริงใจมากกว่า แต่เดี๋ยวก่อน ผมไม่ได้จะมาเล่าถึงประวัติศาสตร์ที่น่าเบื่อแต่อย่างใด มีอยู่วันหนึ่งผมไปเจอหนังสือเล่มนี้อยู่บนชั้นหนังสือ Best Seller ในร้านหนังสือแห่งหนึ่ง หนังสือเล่มนี้ชื่อว่า "เศรษฐกิจโลก 1000 ปี เรียนรู้อดีต เพื่อเข้าใจอนาคต" โดยลงทุนแมน แค่ชื่อก็เจ๋งแล้ว ผมก็ไปรอช้ารีบพาหนังสือเล่มนี้กลับบ้านทันที
ใครที่เคยอ่านหนังสือ Sapein จะมีบทหนึ่งพูดถึงเรื่องเงินตราและเศรษฐกิจ แต่เศรษฐกิจโลก 1000 ปี จะนำเรื่องของเศรษฐกิจมาขยี้ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นเริ่มตั้งแต่ยุคกลาง ยุค Black Death หรือยุคกาฬโรคระบาด ยุคเรเนซอง ยุคฟองสบู่แตก ยุคปฏิวัติฝรั่งเศส ยุคล่าอาณานิคม ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ยุคสงครามเย็น จนมาถึงยุคฟองสบู่ดอทคอม หรือจะเป็นวิกฤตซับไพรม์ ฯลฯ เนื้อหาผมไม่ขอสปอยนะครับ ลองไปอ่านกันดูแล้วคุณจะได้เปิดมุมมองใหม่ของเศรษฐกิจและการลงทุนได้ไม่ยาก
ใครที่เคยประสบการณ์ด้านการลงทุนมาบ้าง จะพบว่าวิกฤตที่เกิดขึ้นแต่ละครั้ง จะมีทั้งคนที่เจ๊งและคนที่รวยขึ้นแบบก้าวกระโดดทุกครั้ง อยู่ที่เราจะจับโอกาสที่มาพร้อมวิกฤตแต่ละครั้งได้หรือไม่ก็เท่านั้นเอง และหนังสือเศรษฐกิจโลก 1000 ปี จะทำให้พบกับการเดินทางของโลกเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของใครหลายๆคนมาแล้ว เพื่อนๆ ก็สามารถเรียนรู้ได้ผ่านแต่ละหน้าแต่ละบทของหนังสือเล่มนี้
ขอให้โชคดีกับโลกของการลงทุนนะครับ
หนังสือเศรษฐกิจ 1000 ปี โดยลงทุนแมน
โฆษณา