3 พ.ค. 2022 เวลา 04:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ หุ้น Alibaba ร่วงหนักถึง -9.4% มูลค่าบริษัทหายไป 9 แสนล้านบาททันที ! หลังมีข่าวว่ารัฐบาลจีนจับกุมชาย "แซ่หม่า" ข้อหายุยงให้ล้มล้างอำนาจรัฐ ทำให้นักลงทุนกังวลว่าจะเป็น Jack Ma หรือไม่ ?!?!
3
🇨🇳 เช้านี้ตลาดหุ้นจีนปั่นป่วน !
จากการที่มีข่าวออกมาว่ารัฐบาลจีนได้ดำเนินคดีทางอาญากับ "ชายแซ่หม่า" ข้อหาสมรู้ร่วมคิดกับกองกำลังต่อต้านจีนจากต่างประเทศ และพยายามยุยงให้เกิดการแตกแยกและโค่นล้มอำนาจรัฐ (โดยมีรายงานออกมาเพียง 2 ประโยค และไม่มีรายละเอียด)
พอข่าวนี้ออกมาก็ทำให้นักลงทุนกังวลว่า "ชายแซ่หม่า" นี้จะเป็น Jack Ma เจ้าของบริษัท Alibaba ที่กำลังโดนแรงกดดันหนักจากรัฐบาลจีนหรือไม่ ? และพากันเทขายหุ้น Alibaba จนร่วงหนักทันทีถึง -9.4% จาก 102 เหรียญฮ่องกง ลงมาเหลือ 93 เหรียญฮ่องกงทันที และทำให้มูลค่าบริษัทหายไปกว่า 9 แสนล้านบาททันที
1
📌 อย่างไรก็ตาม... ในเวลาต่อมาก็เริ่มมีรายละเอียดออกมามากขึ้นว่า "ชายแซ่หม่า" นี้มีชื่อเป็น 3 พยางค์ ไม่ใช่ 2 พยางค์
1
ทำให้นักลงทุนผ่อนคลายความกังวลว่าข่าวนี้ไม่น่าจะเป็น "แจ็ค หม่า" ได้ และทำให้ราคาหุ้นปรับตัวกลับขึ้นมาทันที แต่ก็ยังเทรดที่ราคา 100 เหรียญฮ่องกง (ติดลบ -4%) อยู่ในวันนี้ โดนกดดันไปตามสภาพตลาดโดยรวมทั้งภูมิภาคเอเชีย
ที่มา: Alibaba Recovers After Report on ‘Ma’ Briefly Erased $26 Billion
🔔 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ ""ทันโลก"" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา