3 พ.ค. 2022 เวลา 14:22 • ปรัชญา
เรียนแบบที่ไม่เลียนแบบ
เพื่อเข้าใจน้ำพระทัยของพระเยซู
เมื่อเราเรียนแบบ เราอยากศึกษาที่มา อยากลงลึกกับพระองค์ และอยากรู้น้ำพระทัย
แต่ถ้าเราเลียนแบบ (ภายนอก) แบบนี้อาจจะทำให้เราพลาดจากความมุ่งหมาย หรือลงลึกเข้าใจถึงน้ำน้ำพระทัย
:----
ยน.3:16 พระเจ้าทรงรักโลก จะได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เพื่อทุกคนที่มีความเชื่อในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์
ยน.12:44 และพระเยซูทรงประกาศว่าบรรดาผู้ที่วางใจในเรานั้นหาได้วางใจในเราเองไม่แต่วางใจในพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา
พระเยซูประกาศว่าวางใจในพระเยซูก็เท่ากับวางใจในพระเจ้าพระบิดา
พระเยซูทรงทำตามความประสงค์ของพระบิดา
ยน.5:30 ".. เราไม่ได้มุ่งที่จะทำตามใจของเราเองแต่ตามพระประสงค์ของผู้ทรงใช้เรามา"
ยน.5:34 " เรามาในนามของพระบิดาของเรา"
พระเยซูทรงสอนคำสอนของพระบิดา
ยน.7:16 คำสอนของเราไม่ใช่ของเราเองแต่เป็นของผู้ทรงใช้เรามา
-.พระเยซูถูกใช้มาโดยพระบิดา
ยน.13:20 ".. ใครรับเราคนนั้นก็รับองค์ผู้ทรงใช้เรามา"
โฆษณา