3 พ.ค. 2022 เวลา 16:13 • หนังสือ
1. ขอบคุณเวลา ที่ทำให้ฉันได้รู้จักธาตุแท้ของคนรอบข้าง ว่าคนไหนจริงใจ ว่าคนไหนเสแสร้ง
2. ขอบคุณเวลา ทำให้ฉันรู้ว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต ทรัพย์สินเงินทอง ลาภยศชื่อเสียง สิ่งเหล่านี้สุดท้ายคือความว่างเปล่า คุณธรรมและความดีต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต
3. ขอบคุณเวลา ทำให้ฉันผ่านห้วงเวลาตั้งแต่เด็กจวบจนปัจจุบัน จากเด็กไร้เดียงสาจนถึงวันที่ต้องอยู่กับความจริง ฉันเห็นน้ำใจคน ฉันผ่านความยินดีโศกเศร้า จากนี้ไปฉันจะรักษาใจ รู้พอและเพียงพอ
4. ขอบคุณเวลา ที่สอนทุกสิ่งทุกอย่างให้กับฉัน เธอสอนฉันว่า คบเพื่อนต้องระวังวาจา ถูกเข้าใจผิดต้องสงบนิ่งไม่เสียสติ สำหรับคนเสแสร้งต่อให้รู้เช่นเห็นชาติก็ไม่ต้องโพนทะนาจนหมดเปลือก สำหรับคนเหลี่ยมจัด ต่อให้เขาเก่งกาจก็จงห่างไกล เพราะวันหนึ่ง เวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ ว่าคนดีย่อมได้ดีตอบ คนชั่วต้องได้รับผลกรรมชั่วนั้น ไม่ช้าก็เร็ว
5. ขอบคุณเวลา ที่สอนให้ฉันไม่ต้องคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องราวหรือผู้คนที่ไร้สาระ เพราะมันรังแต่จะเสียทั้งเวลาและเสียทั้งอารมณ์ อะไรที่เป็นของฉัน ไม่มีทางสูญหาย อะไรที่ไม่ใช่ มันก็คือไม่ใช่! ชีวิตคนเราสั้นนัก ไม่รู้วันจากจะเป็นวันไหน? คิดเสมอว่าวันนี้คือวันสุดท้ายของชีวิต ทำในสิ่งที่อยากทำ ทำในสิ่งที่ควรทำ ทำในสิ่งที่ไม่ผิดต่อมโนธรรม
6. ขอบคุณเวลา ที่ทำให้ฉันเจอทั้งคนดีและคนร้าย สำหรับคนดีฉันซาบซึ้งใจ สำหรับคนร้ายฉันขอขอบคุณ พวกคุณทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่าไม่มีสิ่งใดสมบูรณ์ เมื่อยอมรับได้ ฉันก็ไม่ทุกข์อีกต่อไป
โฆษณา