8 พ.ค. 2022 เวลา 00:06 • ความคิดเห็น
คนไทยยังใส่แมส และฉีดแอลฯ แต่ที่อเมริกา พนักงานหน้างอ เวลาขอแมส❗️
1
สวัสดีค่ะวันนี้มีเรื่องมาเม้าท์มอยนินทา ประเทศยักษ์ใหญ่ อย่างสหรัฐอเมริกากัน
Corona Arch ตอนนี้อยู่ที่นี่ วันนี้ ลงรูปหยั่งคะแนนเสียงพลาง ๆ ก่อนค่ะ
Chipmunk 🐿
คือว่า สถานการณ์โควิดที่อเมริกานี่ ดูเหมือนทุกคนจะกลับมาใช้ชีวิตปกติ เหมือนไม่กลัว ไม่กังวลอะไรกันอีกแล้ว ไปไหนมาไหน ไม่ต้องใส่แมส อีกต่อไป เดินในห้างกันขวักไขว่ สบายใจสบายอารมณ์
Yosemite National Park 🏞,California
แต่คนอย่างอิฉันนั้นยังระมัดระวัง ยังไม่ได้เดินสบายใจ สบายอารมณ์เหมือนฝรั่งมังค่าเขาหรอกค่ะ แถมคุณสามีก็ติดนิสัยนี้ไปด้วย (เพราะกลัวถูกบ่นจากอิฉันนั่นเอง 🤣)
ดังนั้นเวลาไปเข้าห้าง ไปสำนักงานอะไร ยังต้องใส่แมส อยู่ค่ะ จึงถูกฝรั่งมองอย่างสงสัยอีก ว่า แกรยังจะใส่แมสทำไม หรือแกรยังไม่ฉีดวัคซีน หรือแกร เป็นโควิด หรือแกร บลา ๆ ๆ ❓
4
เรื่องของเรื่องคือ วันก่อนไปเข้าห้างขายส่งห้างหนึ่ง เพื่อซื้อเสบียงอาหาร ข้าวของ เครื่องใช้ใส่รถบ้าน เพื่อเดินทาง
ทีนี้ก่อนจะเข้าห้างต้องโชว์บัตรสมาชิกแก่ พนักงานที่ยืนอยู่หน้าประตูทางเข้า ครั้งนี้เราสองคนลืมใส่แมสลงมาจากรถ ก็เลยมาขอที่พนักงานคนนั้น ซึ่งเมื่อก่อนนั้น เขาจะ (จำใจ) แจกแมส แก่ลูกค้าที่ไม่ได้ใส่แมสก่อนเข้าห้าง
Lake in Yosemite National Park
แต่วันนี้ ! ทุกอย่างเปลี๊ยนไป๋ สถานการณ์กลับตาลปัตรค่ะ สามีและเราขอแมสคนละอัน
พนักงานตาเขียวใส่ บอกว่า ไม่จำเป็นต้องใส่แมสแล้ว( No required ) ถ้าอยากใส่ ก็ซื้อเอายกกล่องไปเลย นั่น ๆๆ วางขายอยู่ตรงชั้นโน้นนะยะ ปากว่า ไป พร้อมกับหยิบแมสให้ 2 ชิ้น แบบจำใจ (จะขี้เหนียวไปทำไรว้า 😉) 🤣
เรากับสามีก็ขอบคุณ แต่นางยังตามหลังมา บอกว่า นี่ ๆ แผนกขายแมส อยู่ตรงนี้ อย่าลืมซื้อนะ เอ๊า! จะอะไรกันนักกันหนา (ฟร๊ะ!) หรือ ไม่มีใครชวนไปดูดาวที่สันเขื่อน 🤣🤣
6
เรื่องก็จบเท่านี้แหละค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาแวะมาอ่านค่ะ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันนะคะ
ยามเช้า ริมทางบนถนนสายหนึ่ง ในรัฐ Montana
ขออนุญาตแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ตอนนี้เดินทางไกลอยู่ค่ะ อาจจะตอบช้า หรือเงียบหายบ้าง ขอให้เข้าใจแม่นกขมิ้นตัวนี้ด้วยนะคะ เรื่องชิลีก็ยังเขียนไม่จบซักที
ไปแคนาดา สองสัปดาห์ กลับมาอยู่บ้านแป๊บเดียวแค่ 3-4 วัน ก็เก็บของ เดินทางต่ออีก 1 เดือนค่ะ (เป็นนกขมิ้น จริง ๆ) ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ 🙏
สนใจสถานที่แห่งนี้ สามารถแวะอ่านตัวอย่าง และสั่งซื้อได้ 👇👇 ขอบคุณค่ะ
นกขมิ้น บินไกล
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎
โฆษณา