4 พ.ค. 2022 เวลา 06:06 • หนังสือ
ขันธ์ ๕ เป็นดังซากศพแขวนคอเราให้เป็นทุกข์อยู่รํ่าไป
ขันธ์ ๕ เป็นดังซากศพแขวนคอบุคคลให้เป็นทุกข์อยู่รํ่าไป
ขันธ์ ๕ เป็นดังซากศพแขวนคอสรรพสัตว์ทั้งหลายให้เป็นทุกข์อยู่รํ่าไป
ถ้าจิตไม่มาเกิด ขัน ๕ เป็นดังซากศพแขวนคอเราให้เป็นทุกข์อยู่รํ่าไป ไม่เกิด เพราะจิตมาเกิดแล้วดับกลับไป ขันธ์ ๕ เป็นดังซากศพแขวนคอเราให้เป็นทุกข์อยู่รํ่าไป ก็ชื่อว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
ถ้าจิตไม่มาเกิด ขันธ์ ๕ เป็นดังซากศพแขวนคอบุคคลให้เป็นทุกข์อยู่รํ่าไป ไม่เกิด เพราะ ฯลฯ รู้หนอ ๆ
ถ้าจิตไม่มาเกิด ขันธ์ ๕ เป็นดังซากศพแขวนคอสรรพสัตว์ทั้งหลายให้เป็นทุกข์อยู่รํ่าไป ไม่เกิด เพราะ ฯลฯ รู้หนอ ๆ
โฆษณา