5 พ.ค. 2022 เวลา 06:53 • ไลฟ์สไตล์
หลักการสำคัญอย่างหนึ่ง คือ มนุษย์เป็นสัตว์สังคม คือ อยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยสังคม คือคนอาชีพต่าง ๆ และ คนที่อยู่รอบข้างเรา ที่สำคัญ คือ วัยที่ต่างยุคต่างสมัยกัน ,เขาคิดกันอย่างไร ?คนแต่ละรุ่น มีจุดแข็งจุดอ่อนต่างกัน ,และยิ่งในสังคมยุคนี้ มีความขัดแย้งทางความคิดสูง ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ , คำแนะนำคือ เราต้องแสวงหาความเป็นจริง ด้วยการศึกษาเรียนรู้ ด้วยสติปัญญา ความจริง ของ ตัวเรา พ่อแม่ ครู และผู้ใหญ่ รวมทั้งเพื่อนมิตร และคนที่มีอายุใกล้เคียง ,เมื่อได้ความรู้แล้ว เราก็ นำสภาพความเป็นที่เกิดขึ้น มาพิจารณาต่อ ,แล้วสรุปไปเป็นระยะ เป็นหลักคิดในการคิดและใช้ชีวิตในแต่ละช่วง ,คือ ทั้งตัวเอง เพื่อนมิตร พ่อแม่ครู และผู้ใหญ่ ,อีกประการหนึ่ง คือ การรับฟัง ก่อนจะแสดงความคิดความเห็น ,นำมาพิจารณาก่อน แสดงความคิดออกไป ,ทำบ่อยๆ จะทำให้เรามีความก้าวหน้า และสามารถ มีหลักคิดที่ถูกต้องได่
โฆษณา