6 พ.ค. 2022 เวลา 13:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Non-Farm Payrolls สหรัฐออกมาดีกว่าที่คาด ! แต่นักลงทุนกลับไม่ชอบ ! ตลาดหุ้นสหรัฐยังคงโดนเทขายอย่างต่อเนื่อง Bond Yield ทำสถิติสูงสุดใหม่ดีดแตะ 3.12% ! กดให้ดัชนี Nasdaq กำลังทดสอบแนวรับที่ต่ำที่สุดของปี !
📌 เมื่อสักครู่ทางกระทรวงแรงงานสหรัฐได้รายงานตัวเลข
1️⃣ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ (Non-Farm Payrolls) เดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น +428,000 ตำแหน่ง ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 390,000 ตำแหน่ง
2️⃣ อัตราการว่างงานของสหรัฐ (Unemployment Rate) ในเดือนเม.ย. รายงานออกมาที่ 3.6% ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดือนก่อนและสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 3.5% เล็กน้อย
หลังจากที่รายงานออกมาตลาดหุ้นสหรัฐก็เด้งขึ้นเล็กน้อย ดัชนี S&P500 Futures ได้ดีดขึ้นจากระดับ 4,130 จุดขึ้นไปที่ 4,150 จุด โดยข่าวที่ออกมาเป็นข่าวดีต่อสภาพเศรษฐกิจนี้ อาจช่วยลดความกังวลเรื่องภาวะ Stagflation ลงได้บ้าง
1
📌 อย่างไรก็ตามหลังจากที่รายงานออกมาไม่นานตลาดหุ้นก็กลับเริ่มโดนเทขายอีกครั้ง !
ตอนเวลา 20.00น. ดัชนี S&P500 Futures ได้โดนเทขายลงมาที่ระดับ 4,100 จุด หรือ -0.7% และ Nasdaq Futures ร่วงลงมากกว่า -1% จนกำลังทดสอบระดับต่ำที่สุดของปีที่ 12,710 จุด (หากดัชนี Nasdaq หลุดแนบรับทางเทคนิคที่สำคัญนี้ เราอาจเห็นแรงเทขายทางเทคนิคเข้ามาเพิ่มได้ในระยะสั้น เพราะตลาดยังไม่เคยลงต่ำกว่าจุดนี้เลยมาตลอดทั้งปี) ทำให้คืนนี้เป็นอีกหนึ่งคืนที่สำคัญของตลาดหุ้น
เหตุผลหลักที่ทำให้นักลงทุนมองว่ารายงานครั้งนี้อาจจะไม่ดีต่อตลาดหุ้นก็เพราะว่าตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแรงอาจเปิดโอกาสให้ทาง FED ปรับขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วกว่าที่คาด และอาจทำให้โอกาสในการขึ้นดอกเบี้ย +0.75% ของ FED มีสูงขึ้น
Bond Yield หรืออัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลได้ดีดสูงขึ้นต่อเนื่องจนแตะ 3.12% แล้วทำสถิติสูงสุดใหม่ของปี เป็นสัญญาณว่านักลงทุนกำลังมองว่า FED มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วและสูงขึ้น เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาเรื่องการจ้างงานต่อไป
3
📌 นักลงทุนทุกท่านมีมุมมองอย่างไรต่อตลาดคืนนี้บ้างครับ ?
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
ที่มา: NFP: Non-farm Payrolls prints at +428k v/s +391k expected, Unemployment at 5.6% v/s 5.5%
โฆษณา