6 พ.ค. 2022 เวลา 16:37 • อาหาร
ชาวโซเชียลฮือฮา บอกเชยไปแล้วกับการกินหมึกช็อต เดี๋ยวนี้มันต้องอึ่งช็อต!
1
จากที่ใครๆ ก็แอบติดใจกับหมึกช็อตแถวภาคตะวันออกที่เป็นเมนูแปลกใหม่ ดีต่อใจชาวสายเที่ยวทะเลที่ชอบเปิบพิสดาร โดยเมนูนี้ใช้หมึกสดๆ กินพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสจัด ที่ตกราคาตัวละ 100-400 บาท รับรองว่ารสชาติแปลกใหม่อร่อยไปอีกแบบ
3
แต่ตอนนี้ที่บุรีรัมย์มีเมนูอร่อยแปลกใหม่ ไม่น้อยหน้ากัน ล่าสุดมีการโพสต์การกิน "อึ่งช็อต" ด้วยวิธีกินคล้ายๆกันกับกินหมึกช็อต แต่ต่างตรงอึ่งจะต้องปรุงให้สุกก่อนรับประทาน
1
เมนูนี้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่ไม่เคยกินอึ่งอ่างเป็นอย่างมาก หลายคนพอเห็นโพสต์ก็อยากชิมลิ้มลองกันเป็นแถว
เมนูอึ่งช็อตเป็นการคิดค้นสูตรของคุณเกียรติดำรงกับคุณอรชร ซึ่งทั้งสองเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยคุณอรชรบอกว่า แนวคิดมาจากหมึกช็อตจริงๆ นั่นแหล่ะ โดยเห็นทางภาคตะวันออกมีของอร่อยอย่างหมึกช็อค ก็เลยสนใจนำมาประยุกต์บ้าง
ทางภาคอีสานของอร่อยอย่างหนึ่งคือ อึ่งอ่างนี่ละ ก็เลยลองนำอึ่งมาต้มยำใส่เครื่องปรุงตามปกติทุกอย่าง แต่พอเวลาจะเสิร์ฟก็ตักเอาออกมาเป็นตัว
2
โดยจัดวางลงในแก้วน้ำจิ้มซีฟู้ด เวลากินก็หยิบเอามากัดกินตามปกติ ซึ่งพอกินคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดแบบนี้ก็จะได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบหนึ่ง
1
ส่วนอึ่งแต่ละชนิดที่เอามาทำเมนูนั้น ที่อร่อยสุดต้องเป็นอึ่งไข่ ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง เพราะหายากกว่าชนิดอื่น ซึ่งราคาอาจสูงถึงกิโลละ 600 บาท
3
อีกเหตุผลที่อึ่งไข่มีราคาสูง ไม่ใช่แค่เพียงอร่อยเท่านั้น แต่เพราะจะสามารถจับได้แค่ในเพาะช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้น ซึ่งจะมีให้ได้กินอร่อยได้แค่ปีละครั้งเท่านั้นอีกด้วย
เป็นไงคะ เมนูใหม่น่าสนใจมากๆ นะคะ ใครสนใจแวะหาชิมได้เลยค่ะ เค้าว่าอร่อย แซ่บ! ถึงใจค่ะ
ในชั่วโมงที่อ้างว้าง
ขอแค่มีของกินอยู่ข้างๆก็สบายใจ🐷😍
5
(◠‿◕)ติดตามทางทวิตเตอร์
(◠‿◕)ติดตามทางtiktok
1
(◠‿◕)ติดตามทางBlockdit
อ้างอิงข้อมูล
sanook
โฆษณา